Ai Cập bắt giữ hơn 1.000 người của tổ chức Anh em Hồi giáo

08:08, 17/08/2013

Các quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, ngày 16-8, lực lượng an ninh đã bắt giữ hơn 1.000 người thuộc Tổ chức Anh em Hồi giáo, lực lượng ủng hộ tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi trong bối cảnh làn sóng bạo lực không ngừng gia tăng.

Người biểu tình tụ tập ở trung tâm thành phố Cairo, Ai Cập ngày 16-8 .Ảnh: Press TV

Người biểu tình tụ tập ở trung tâm thành phố Cairo, Ai Cập ngày 16-8 .Ảnh: Press TV

Đài Truyền hình quốc gia Ai Cập tối 16-8 cho biết, lực lượng quân đội đã điều động xe bọc thép tới quảng trường Ramses ở trung tâm thủ đô Cairo để hạn chế các vụ đụng độ tiếp diễn giữa những người ủng hộ ông Morsi với những người ủng hộ chính quyền mới.

Theo các nguồn tin, lực lượng an ninh hiện đang bao vây một nhà thờ ở quảng trường Ramses, nơi có khoảng 1.000 người ủng hộ ông Morsi trong khi các bên cáo buộc nã đạn vào nhau. Cảnh sát liên tục nhắc lại rằng phụ nữ có thể rời nhà thờ trong khi nam giới sẽ bị giữ lại để thẩm vấn, tuy nhiên những người bên trong nhà thờ phản đối điều này.

Hàng nghìn người ủng hộ ông Morsi do tổ chức Anh em Hồi giáo dẫn đầu ngày 16-8 đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Cairo và một số điểm nóng khác để phản đối tình trạng khẩn cấp do quân đội áp đặt. Đụng độ giữa các bên khiến khoảng 100 người chết và hàng nghìn người bị thương.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com