Iran triển khai tàu ngầm siêu hạng, hạ thủy tàu khu trục tự sản xuất

08:09, 20/09/2012

Hải quân Iran hôm qua đã triển khai tàu ngầm siêu hạng do các chuyên gia của nước này sửa chữa, đại tu và hạ thủy tàu khu trục Sahand do nước này tự sản xuất tại cảng Bandar Abbas, miền nam Iran.

Đô đốc chỉ huy lực lượng Hải quân Iran Habibollah Sayyari cho biết hôm 29-5 rằng, toàn bộ quá trình sửa chữa, đại tu đều do các chuyên gia của Iran thực hiện.

ảnh: PressTV
Ảnh: PressTV

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast hôm qua nói rằng Iran đang giám sát “chặt chẽ” mọi động thái trên vịnh Ba Tư.

Hôm chủ Nhật (16-9), Mỹ và khoảng 25 nước đồng minh đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn trên Vịnh Ba Tư nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết và tăng cường khả năng phòng thủ, ngăn chặn Iran xuất khẩu dầu mỏ đi qua Eo biển Hormuz.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, ông Mehmanparast đã đề cập đến cuộc tập trận đang diễn ra giữa Mỹ và các đồng minh trên Vịnh Ba tư, nói rằng, an ninh và sự ổn định trên Vịnh Ba Tư là “ưu tiên hàng đầu” của Iran, đồng thời sẽ đương đầu với mọi động thái gây bất ổn và mất an toàn trong khu vực.

Ông Mehmanparas, nói: “Iran đã khẳng định rằng, nguồn gốc của sự mất ổn định trong khu vực là sự hiện diện quân sự của người nước ngoài và người phương Tây”.

Các quan chức quân đội Iran đã đe dọa sẽ đóng cửa Eo biển Hormuz để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Phương Tây nghi ngờ Iran đang bí mật sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự, còn Iran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của họ là vì mục đích hòa bình.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com