Iran thừa nhận gửi đặc nhiệm tới Syria

08:09, 17/09/2012

Giới chức quân sự Iran đã lên tiếng thừa nhận việc gửi các đơn vị đặc biệt thuộc lực lượng vệ binh cách mạng sang Syria. Thông tin trên đã được cổng thông tin Naharnet dẫn lời Chuẩn tướng Mohammad Ali Jafari, lãnh đạo lực lương lượng vệ binh cách mạng Iran, đăng tải ngày 16-9.

Theo lời ông M. Jafari, một số binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Kuds đã nhận nhiệm vụ sang hoạt động tại Syria và Lebanon. Sự hiện diện của các đơn vị này chỉ đơn thuần với vai trò cố vấn quân sự. "Điều này không có nghĩa là có sự hiện diện của quân đội Iran tại quốc gia láng giềng", ông M. Jafari khẳng định.

Ảnh minh họa/Internet

Ảnh minh họa/Internet

Vị tướng này cũng nhấn mạnh, trong trường hợp Iran bị nước ngoài tấn công, lực lượng vũ trang đủ khả năng đáp trả bằng cách phong tỏa eo biển Hormuz và tấn công bằng tên lửa các căn cứ quân sự Mỹ tại Kuwait, Saudi Arabia và UAE.

Ngày 6-9, tờ báo The Daily Telegraph (Anh) đã đăng tải thông tin Iran hỗ trợ quân sự cho chính quyền Syria từ tháng 7-2012, sau thời điểm xảy ra vụ tấn công liều chết làm Bộ trưởng Quốc phòng quốc gia Cận Đông này thiệt mạng. Quân đội Iran đã bí mật không vận hàng trăm tấn vũ khí, tên lửa tới Syria.

Trước đó, giới truyền thông cũng đã khẳng định sự hiện diện của lực lượng vệ binh cách mạng Iran tại Syria. Tháng 5-2012, Phó chỉ huy lực lượng đặc biệt Kuds" Ismail Gahan đã khẳng định sẽ giúp đỡ Syria khi cần. Theo lời ông này, trước khi có "sự hiện diện" của Iran, phe đối lập ở Syria đã sát hại quá nhiều người.

Phong trào chống chính phủ bắt đầu bùng nổ tại Syria từ tháng 3-2011 và tính tới thời điểm hiện tại, cuộc xung đột tại đây đã cướp đi mạng sống của hơn 25.000 người và làm 235.000 người dân phải chạy tị nạn.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com