Đặc phái viên LHQ và AL phản đối can thiệp quân sự vào Xy-ri

07:09, 05/09/2012

Đặc phái viên LHQ và AL phản đối can thiệp quân sự vào Xy-ri

Theo Roi-tơ,  ngày 3-9, đặc phái viên mới của LHQ và Liên đoàn A-rập (AL) về Xy-ri L.Bra-hi-mi khẳng định hành động can thiệp quân sự từ bên ngoài vào cuộc xung đột ở Xy-ri là không thể chấp nhận được và không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng tại nước này. Theo ông Bra-hi-mi, Chính phủ Xy-ri đóng vai trò then chốt trong việc khởi đầu quá trình giải quyết khủng hoảng. Theo kế hoạch, ông Bra-hi-mi sẽ đến Xy-ri trong vài ngày tới. Trong khi đó, bạo lực tiếp tục lan rộng tại Xy-ri.

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Thủ đô Đa-mát của Xy-ri. Ảnh: AFP
Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Thủ đô Đa-mát của Xy-ri. Ảnh: AFP

I-xra-en kêu gọi ngăn chặn chương trình hạt nhân của I-ran

Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu kêu gọi cộng đồng quốc tế đặt ra "giới hạn đỏ" đối với I-ran để ngăn chặn kế hoạch hạt nhân của Tê-hê-ran sau khi Phó Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử I-ran cho biết, lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Bu-sơ của nước này đã vận hành tới công suất tối đa 1.000 MW. Mỹ và các nước đồng minh cho rằng, Nhà máy điện Bu-sơ nằm trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của I-ran, dù Tê-hê-ran khẳng định, chương trình chỉ nhằm mục đích hòa bình. Trước tuyên bố của I-xra-en rằng nước này có quyền tự vệ và tiến công I-ran do lo ngại kế hoạch hạt nhân của Tê-hê-ran đe dọa các lợi ích an ninh của Ten A-víp, I-ran dự định bắt đầu một cuộc tập trận lớn từ ngày 21-9 đến 21-10 để thử nghiệm các hệ thống phòng không trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tổng thống Nga cách chức một quan chức cấp cao

Điện Crem-li, ngày 3-9 thông báo, Tổng thống Nga V.Pu-tin đã sa thải ông Vla-di-mia Ne-xtê-rốp, Giám đốc Trung tâm chuyên nghiên cứu và sản xuất tên lửa vũ trụ Khrunichev - văn phòng điều hành các chương trình không gian của Chính phủ sau những vụ phóng tên lửa thất bại gần đây. Ông Nê-xtê-rốp, 63 tuổi, đã nhậm chức Giám đốc Trung tâm Khrunichev từ năm 2005. Thủ tướng Nga Mét-vê-đép hồi tháng 8 đã yêu cầu các quan chức ngành nghiên cứu không gian giải trình về việc làm mất 10 vệ tinh chỉ trong vòng có một năm rưỡi qua./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com