Xung đột giữa công nhân và cảnh sát ở I-ta-li-a

07:09, 12/09/2012

Theo Roi-tơ, ngày 10-9, tại I-ta-li-a, hàng trăm công nhân nhà máy luyện nhôm Xác-đi-ni-a (thuộc Tập đoàn sản xuất nhôm Alcoa của Mỹ) biểu tình ở Thủ đô Rô-ma phản đối kế hoạch đóng cửa nhà máy này. Những người biểu tình đã xung đột với cảnh sát chống bạo động được điều đến để duy trì trật tự.

Xung đột giữa công nhân biểu tình với cảnh sát ở Thủ đô Rô-ma, I-ta-li-a.
Xung đột giữa công nhân biểu tình với cảnh sát ở Thủ đô Rô-ma, I-ta-li-a.

Khoảng 600 người biểu tình đã hô to các khẩu hiệu đòi chính phủ cần có biện pháp ngăn chặn việc đóng cửa nhà máy. Nhà máy này hiện cung cấp khoảng 1.500 việc làm cho cư dân đảo Xác-đi-ni-a, khu vực hiện có tỷ lệ thất nghiệp lên tới 15%, cao hơn mức trung bình của cả nước. Trong khi đó, Bộ Công nghiệp I-ta-li-a cho biết, Chính phủ I-ta-li-a sẽ đề nghị Tập đoàn công nghiệp Klesch hoặc Công ty khai khoáng và thương mại Glencore của Thụy Sĩ sớm đàm phán về khả năng tiếp quản nhà máy này.

 * Cơ quan Thống kê quốc gia I-ta-li-a (ISTAT) cho biết, trong ba tháng qua, GDP của nước này giảm 0,8%. Như vậy, kinh tế I-ta-li-a sụt giảm 2,6% so cùng kỳ năm ngoái và là mức tồi tệ nhất kể từ năm 2009. Kinh tế I-ta-li-a đã bước vào quý thứ năm bị sụt giảm, trong khi chính phủ buộc phải mạnh tay cắt giảm chi tiêu nhằm giảm khoản nợ công khổng lồ lên tới 1,9 nghìn tỷ ơ-rô. Theo các chuyên gia kinh tế, GDP của I-ta-li-a dự kiến sẽ giảm từ 2,0 đến 2,4% trong năm nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com