Triều Tiên chấp thuận đề nghị viện trợ của Hàn Quốc

08:09, 12/09/2012

Triều Tiên chấp thuận đề nghị viện trợ của Hàn Quốc

Người dân vùng thiên tai ở Triêu Tiên nhận hàng cứu trợ của tổ chức Chủ Thập đỏ. (Nguồn: Reuters)
Người dân vùng thiên tai ở Triêu Tiên nhận hàng cứu trợ của tổ chức Chủ Thập đỏ. (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 10-9, CHDCND Triều Tiên đã thông báo với Chính phủ Hàn Quốc quyết định chấp thuận về cung cấp hàng cứu trợ khẩn cấp cho nước này thông qua kênh liên lạc Hội chữ thập đỏ tại làng đình chiến Pan Mun Chơm. Động thái trên diễn ra một tuần sau khi Xơ-un đưa ra đề nghị giúp đỡ Bình Nhưỡng khắc phục hậu quả của thiên tai, hạn hán và mưa bão. Đây là đề xuất viện trợ đầu tiên của Hàn Quốc đối với Triều Tiên trong hai năm qua.

Trong những ngày qua, các trận lũ lụt ở Triều Tiên đã làm 169 người thiệt mạng, 400 người mất tích và 65.280ha hoa màu bị ngập úng.

Nhật Bản sẽ quốc hữu hoá một phần quần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Ngày 10-9, Chính phủ Nhật Bản chính thức tuyên bố sẽ quốc hữu hoá ba hòn đảo thuộc quần đảo Xên-ca-cư, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, gồm đảo Ư-ô-chư-ri, Ki-ta-cô-gi-ma và Mi-na-mi-cô-gi-ma. Thoả thuận trị giá 2,05 tỷ yên, sẽ nhanh chóng được thực hiện.

Trước đó, báo chí Nhật Bản cho biết, Chính phủ đã đạt được thoả thuận với một gia đình người Nhật Bản về sở hữu phần lớn quần đảo này. Theo hãng tin Kyodo, Nội các Nhật Bản sẽ chính thức thông qua vấn đề này trong cuộc họp vào ngày 11-9.

Nga chỉ trích tuyên bố của Tổng Thư ký NATO về Gru-di-a

Bình luận tuyên bố “Ngôi nhà tương lai của Gru-di-a là ở trong NATO” mà Tổng Thư ký NATO A.P.Ra-xmút-xen đưa ra trong chuyến thăm Gru-di-a mới đây, ngày 10-9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga A.Lu-ca-sê-vích khẳng định việc Gru-di-a gia nhập NATO không giúp củng cố an ninh, mà trái lại chỉ khuyến khích mong muốn trả thù của giới lãnh đạo Tbi-li-xi và làm gia tăng căng thẳng ở khu vực Nam Cáp-ca-dơ. Ông Lu-ca-sê-vích nhấn mạnh, việc đưa ra những tuyên bố tương tự như trên chứng tỏ NATO chưa rút ra được bài học từ những sự kiện bi kịch năm 2008 tại Nam Cáp-ca-dơ và tiếp tục gửi những tín hiệu mang tính chất “cổ vũ” cho Tbi-li-xi./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com