Mỹ tưởng niệm các nạn nhân sự kiện 11-9

08:09, 14/09/2012

Mỹ tưởng niệm các nạn nhân sự kiện 11-9

Bà Melissa Pullis dừng lại trước tên của chồng mình là nạn nhân trong vụ tiến công vào Trung tâm thương mại thế giới   ( Ảnh: Reuters )
Bà Melissa Pullis dừng lại trước tên của chồng mình là nạn nhân trong vụ tiến công vào Trung tâm thương mại thế giới ( Ảnh: Reuters )

Theo Roi-tơ, hàng nghìn người tập trung ở Thủ đô Oa-sinh-tơn, Thành phố Niu Oóc và bang Pen-xin-va-ni-a (Mỹ), tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân sự kiện 11-9 (11-9-2001 - 11-9-2012). Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tham dự buổi lễ ở Oa-sinh-tơn. Tại Niu Oóc, gia đình của hơn 2.750 nạn nhân vụ khủng bố toà Tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới cũng có mặt. Tại Đài tưởng niệm nạn nhân của chuyến bay rơi xuống bang Pen-xin-va-ni-a, Bộ trưởng Quốc phòng L.Pa-nét-ta tuyên bố, cuộc chiến chống mạng lưới khủng bố An Kê-đa, gây ra các vụ tiến công ngày 11-9-2001, vẫn chưa kết thúc.

Bãi công lan rộng ở Nam Phi

Theo Tân Hoa xã, ngày 11-9, cuộc bãi công của khoảng 15.000 thợ mỏ Thành phố Giô-han-ne-xbớc (Nam Phi) nhằm yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, đã bước sang ngày thứ hai. Đoàn người biểu tình tiến đến một bệnh viện để phản đối ý định bắt giữ những thợ mỏ bị thương đang điều trị tại đây. Đại diện 53.000 công nhân tại Im-pa-la Pla-ti-num, mỏ bạch kim lớn thứ hai thế giới, đã trao yêu sách đòi tăng 10% lương.

Trong khi đó, giới chủ mỏ ra tối hậu thư yêu cầu những người bãi công quay trở lại làm việc, nếu không sẽ bị đuổi việc. Tuy nhiên, chỉ có 7% công nhân đăng ký đi làm. Giám đốc mỏ Im-pa-la Pla-ti-num T.Gút-lây-xơ cho biết, làn sóng bãi công lan rộng đã khiến ngành công nghiệp khai khoáng, chiếm 20% nguồn thu GDP của Nam Phi, thiệt hại nặng nề.

Trung Quốc mua cảng biển của Bắc Triều Tiên

AFP ngày 12-9 đưa tin, Trung Quốc đã mua quyền sử dụng một cảng biển của CHDCND Triều Tiên, theo đó cho phép các nhà xuất khẩu Trung Quốc tiếp cận biển Nhật Bản và giúp đem lại nhiều khoản thu nhập cần thiết cho Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin trên, sau khi thành lập một Cty liên doanh trị giá 7,83 triệu USD, Tập đoàn nhà nước Diên biên Hải hóa của Trung Quốc đã mua quyền sử dụng hai cầu tàu tại cảng Chông-gin, ở bờ biển phía Đông của CHDCND Triều Tiên trong vòng 30 năm./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com