Làn sóng biểu tình phản đối bộ phim phỉ báng đạo Hồi của Mỹ

05:09, 15/09/2012

Theo Tân Hoa xã, làn sóng biểu tình phản đối bộ phim của Mỹ xúc phạm đạo Hồi và phỉ báng nhà tiên tri Mô-ha-mét tiếp tục lan rộng ở nhiều nơi trên thế giới. Tại In-đô-nê-xi-a, ngày 14-9, hàng trăm thành viên của nhóm Hồi giáo Hi-dơ-bút Ta-hơ-ri In-đô-nê-xi-a (HTI) biểu tình trước Ðại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Gia-các-ta để phản đối bộ phim này.

 Biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Cai-rô, Ai Cập, phản đối bộ phim của Mỹ xúc phạm đạo Hồi.
Biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Cai-rô, Ai Cập, phản đối bộ phim của Mỹ xúc phạm đạo Hồi.

Những người biểu tình yêu cầu Chính phủ Mỹ phải ngăn chặn việc phát hành bộ phim, xử lý thích đáng những người sản xuất bộ phim xúc phạm đạo Hồi và nêu rõ, việc sử dụng tự do ngôn luận như là một cái cớ để sản xuất bộ phim xúc phạm này là không thể biện minh. Cảnh sát In-đô-nê-xi-a đã triển khai 350 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho sứ quán Mỹ.

Các cuộc biểu tình trước Ðại sứ quán Mỹ nhằm phản đối bộ phim của Mỹ xúc phạm đạo Hồi cũng nổ ra ở hàng loạt nước và vùng lãnh thổ như Ai Cập, Li-bi, I-xra-en, Y-ê-men, dải Ga-da...

* Ngày 13-9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Nu-lan cho biết, Mỹ chưa nhận được kết quả điều tra về vụ đánh bom Lãnh sự quán Mỹ tại TP Ben-ga-di, Li-bi. Trước đó, Thứ trưởng Nội vụ Li-bi A.Xa-ríp cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng và mở cuộc điều tra về vụ tiến công Lãnh sự quán Mỹ tại TP Ben-ga-di làm bốn người chết, trong đó có Ðại sứ Mỹ tại Li-bi C.Xti-vân. Trong khi đó, tại Ai Cập, cuộc xung đột giữa người biểu tình với quân cảnh Ai Cập xảy ra tại khu vực chung quanh Ðại sứ quán Mỹ tại Thủ đô Cai-rô làm ít nhất 224 người bị thương. Cảnh sát Ai Cập đã bắt giữ 23 người biểu tình.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com