Hy Lạp vẫn ở lại Eurozone nếu tiếp tục cải cách

08:09, 10/09/2012

Hy Lạp vẫn ở lại Eurozone nếu tiếp tục cải cách

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Hy Lạp An-tô-nít Xa-ma-rát ngày 7-9 tại A-ten, Chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), ông Héc-man Van Rôm-pơi ủng hộ các nỗ lực của A-ten nhằm đưa Hy Lạp thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ hiện nay, đồng thời bày tỏ tin tưởng xứ sở "thần thoại" này vẫn là một thành viên của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) nếu Hy Lạp thực hiện các cam kết cải cách của mình.

Về phần mình, Thủ tướng Xa-ma-rát cho rằng, cần thiết phải giải ngân kịp thời gói cứu trợ cho nước này và nhấn mạnh việc thảo luận chủ đề Hy Lạp ở lại trong Eurozone khiến cho nước này gặp không ít khó khăn trong nỗ lực thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.

Pa-ki-xtan trả tự do cho bé gái bị tố đốt kinh Cô-ran

Theo tờ Người bảo vệ (Anh), một tòa án ở Pa-ki-xtan đã trả tự do cho Rim-sa, bé gái theo đạo Thiên Chúa giáo bị cáo buộc tội báng bổ đạo Hồi, sau gần một tháng bị giam giữ.

Cảnh sát Pa-ki-xtan cũng bắt giáo sĩ H.M.Kha-lít Chi-sơ-ti, người đầu tiên đưa cho cảnh sát các tờ giấy bị đốt là bằng chứng của việc Rim-sa phạm luật. Cảnh sát cho biết, giáo sĩ này đã cố tình ngụy tạo bằng chứng để cáo buộc bé Rim-sa đốt kinh Cô-ran, nhằm đuổi những người Thiên Chúa giáo khỏi khu vực Ra-oan-pin-đi, gần thủ đô I-xla-ma-bát. Nhưng chính vì hành động này mà giáo sĩ Chi-sơ-ti cũng bị cáo buộc đã báng bổ đạo Hồi.

Ông Đ.Xan-tốt trở thành Tổng thống Ăng-gô-la

Kết quả chính thức cuộc tổng tuyển cử hôm 31-8 ở Ăng-gô-la cho thấy, đảng Phong trào Nhân dân vì tự do của Ăng-gô-la (MPLA) cầm quyền của Tổng thống Đ.Xan-tốt giành được 71,8% số phiếu ủng hộ và sẽ có 175/220 ghế QH. Theo Hiến pháp Ăng-gô-la, người đứng đầu của đảng về nhất sẽ tự động trở thành nguyên thủ quốc gia. Như vậy, ông Xan-tốt được tuyên bố là Tổng thống Ăng-gô-la, nhiệm kỳ bốn năm./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com