Hội nghị ASEAN về phòng, chống ma túy

06:09, 01/09/2012

Ngày 31-8, tại Thủ đô Bangkok (Thái-lan) diễn ra Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước ASEAN về vấn đề ma túy với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu từ mười nước thành viên và Ban Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu Việt Nam do đồng chí Phạm Quý Ngọ, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Công an, dẫn đầu.

 Trưởng các đoàn tham dự hội nghị.
Trưởng các đoàn tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Ngọ khẳng định, Việt Nam luôn sát cánh cùng các nước thành viên Hiệp hội ứng phó những thách thức của tệ nạn và tội phạm ma túy. Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng ASEAN không ma túy vào năm 2015, Việt Nam sẽ tiếp tục tiến hành các giải pháp toàn diện và cân bằng trong thực hiện Kế hoạch hành động các nước ASEAN chống sản xuất, buôn bán và lạm dụng chất gây nghiện này giai đoạn 2009-2015.

Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và ưu tiên đầu tư nguồn lực đặc biệt phòng, chống ma túy. Đặt ra những mục tiêu, giải pháp cân bằng, tổng thể và dài hạn. Từng bước kiềm chế, tiến tới ngăn chặn đẩy lùi tệ nạn nghiện hút ra khỏi đời sống xã hội theo phương châm “cắt cung, giảm cầu”. Tuyên truyền cho người dân kiến thức phòng, chống ma túy, tập trung nghiên cứu, chữa trị cho người nghiện, tạo việc làm cho họ.

Tuyên bố bế mạc Hội nghị bày tỏ lo ngại về mối đe dọa của nạn sản xuất, buôn lậu và lạm dụng ma túy; khuyến nghị: coi việc ngăn chặn vận chuyển trái phép ma túy là ưu tiên để giải quyết vấn đề buôn lậu chất gây nghiện này qua biên giới; tiếp tục tăng cường hợp tác khu vực nhằm kiểm soát các tiền chất; giảm cầu về thứ gây nghiện này thông qua việc chia sẻ bài học kinh nghiệm hay của các nước, các chương trình giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng (tập trung vào lớp trẻ) và chương trình tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện; tiến hành các biện pháp giảm nguồn cung và triển khai hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan hữu quan trong ASEAN.

Các đại biểu dự hội nghị thống nhất đẩy mạnh điều tra xuyên biên giới về tội phạm ma túy và các chương trình hợp tác trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com