Binh sĩ NATO lại bị cảnh sát Áp-ga-ni-xtan bắn chết

08:09, 17/09/2012
Theo Tân Hoa xã và AFP, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Áp-ga-ni-xtan (ISAF) do NATO cầm đầu cho biết, ngày 16-9, một đối tượng tình nghi là cảnh sát Áp-ga-ni-xtan đã xả súng bắn chết bốn binh sĩ NATO ở tỉnh Da-bun, miền nam nước này.
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Oa-đắc, Áp-ga-ni-xtan.
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Oa-đắc, Áp-ga-ni-xtan.

Thông báo của ISAF xác nhận: "Bốn binh sĩ NATO đã chết ở miền nam Áp-ga-ni-xtan trong một vụ tiến công nội bộ nghi ngờ liên quan các thành viên của cảnh sát Áp-ga-ni-xtan". Ðây là vụ thứ hai trong vòng hai ngày qua, sau khi một cảnh sát Áp-ga-ni-xtan khác bắn chết hai binh sĩ Anh ở tỉnh Hen-man, miền nam Áp-ga-ni-xtan, trong ngày 15-9. Như vậy, trong năm nay đã xảy ra 33 vụ "tiến công nội bộ" làm 51 binh sĩ ISAF chết và phần lớn nạn nhân là binh sĩ Mỹ.

* Ngày 15-9, một nhóm các tay súng Ta-li-ban mặc quân phục của binh sĩ Mỹ đã tiến công một sân bay ở tỉnh Hen-man, phá hủy sáu máy bay chiến đấu của Mỹ, làm hai chiếc khác bị hỏng và đốt cháy các kho chứa nhiên liệu. Giao tranh xảy ra làm hai binh sĩ Mỹ và 14 tay súng Ta-li-ban chết. Căn cứ không quân này là nơi Hoàng tử Anh Ha-ri đang phục vụ trong lực lượng Anh tại Áp-ga-ni-xtan. Các nguồn tin cho biết, Hoàng tử Ha-ri vẫn an toàn.

* Ngày 16-9, Bộ Nội vụ Áp-ga-ni-xtan cho biết, lực lượng quân đội, cảnh sát nước này cùng lực lượng ISAF đã mở các cuộc truy quét tại nhiều tỉnh ở Áp-ga-ni-xtan, tiêu diệt 27 tay súng Ta-li-ban, làm bị thương 11 tên và bắt giữ chín tên.

* Tại Pa-ki-xtan, ngày 16-9, một xe chở khách trúng phải bom cài trên đường ở huyện Lâu-ơ Ði-ơ, khu vực tây-bắc nước này giáp biên giới với Áp-ga-ni-xtan, làm ít nhất 14 người chết và nhiều người bị thương. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tiến công.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com