Biểu tình phản đối Mỹ lan rộng

07:09, 18/09/2012
Biểu tình phản đối Mỹ ở tỉnh Khốt, miền đông Áp-ga-ni-xtan.Ảnh: Tân Hoa Xã
Biểu tình phản đối Mỹ ở tỉnh Khốt, miền đông Áp-ga-ni-xtan.Ảnh: Tân Hoa Xã

Làn sóng biểu tình phản đối Mỹ, liên quan bộ phim có nội dung phỉ báng đạo Hồi, tiếp tục lan rộng tại nhiều nước trên thế giới.

Theo Tân Hoa xã, người biểu tình tại Thủ đô Ca-bun của Áp-ga-ni-xtan ngày 17-9 đã đụng độ cảnh sát. Tại Pa-ki-xtan, hàng nghìn người tham gia biểu tình ở nhiều thành phố lớn, kêu gọi chính quyền I-xla-ma-bát cắt đứt quan hệ với Oa-sinh-tơn. Ðụng độ xảy ra khiến ít nhất tám người bị thương tại TP Ca-ra-chi... Các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở khu vực Trung Ðông được đặt trong tình trạng báo động. Ðài Phát thanh Tuy-ni-di cho biết, đến ngày 16-9, có ít nhất 128 nhân viên ngoại giao Mỹ đã rời khỏi Tuy-ni-di, sau quyết định của Oa-sinh-tơn rút các nhân viên không quan trọng khỏi Tuy-ni-di và Xu-đăng. Tại Li-băng, các thành viên và người ủng hộ Phong trào Héc-bô-la cũng tổ chức cuộc biểu tình lớn ở Thủ đô Bây-rút...

Trước đó, ngày 16-9, Chủ tịch QH Li-bi M.A.Mê-ga-ri-ép cho biết, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ khoảng 50 người sau vụ tiến công Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP Ben-ga-di tuần trước và nêu rõ cuộc tiến công này được lên kế hoạch từ bên ngoài Li-bi. Ai Cập cũng buộc tội 142 người liên quan vụ tiến công Ðại sứ quán Mỹ tại Cai-rô.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com