Yemen: Lính đào ngũ giao tranh với lực lượng an ninh

07:08, 02/08/2012

Ít nhất có 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các vụ giao tranh giữa lực lượng an ninh và các tay súng thuộc một nhóm binh lính đào ngũ tại Bộ Nội vụ Yemen ngày hôm qua.

Các quan chức và y tế cho biết: “Tổng số có 11 thi thể binh sĩ được đưa tới bệnh viện công an và hàng chục người khác đang được điều trị”.

Bộ Nội vụ cho biết: “Lực lượng an ninh đã bắt giữ 28 lính đào ngũ mặc đồng phục lực lượng an ninh và phát hiện thi thể của sáu binh sĩ đào ngũ bên trong tòa nhà Bộ Nội vụ. Lực lượng an ninh đã kiểm soát toàn bộ tòa nhà của bộ sau khi hàng chục binh sĩ đào ngũ chuồn khỏi đây”.

Cảnh sát cho biết, giao tranh xảy ra sau khi binh lính đào ngũ thuộc Sư đoàn thiết giáp số 1 và các tay súng trung thành với thủ lĩnh bộ lạc đối lập Sadiq al-Ahmar đột nhập vào Bộ Nội vụ từ chiều thứ Hai.

Một cảnh sát cho biết, nhiều binh sĩ đào ngũ và các tay súng trung thành với al-Ahmar đã tấn công binh lính bảo vệ tòa nhà của bộ và sau đó dựng chướng ngại vật xung quanh. Lực lượng chính phủ ở doanh trại gần đó được điều đến bảo vệ tòa nhà và truy đuổi các tay súng…nhưng các tay súng đã nổ súng vào lực lượng an ninh. Giao tranh ác liệt kéo dài suốt 10 giờ đồng hồ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com