Ðộng đất mạnh ở miền tây Trung Quốc

07:08, 14/08/2012

* LHQ kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp I-ran

Chiều 12-8, một trận động đất mạnh 6,3 độ rích-te với tâm chấn sâu 9 km dưới mặt đất đã  xảy ra tại miền tây Trung Quốc, làm rung chuyển khu vực Tân Cương và Tây Tạng. Hiện chưa có thông báo về mức độ thiệt hại. Trong khi  lũ lụt nhấn chìm nhiều khu vực tại các tỉnh phía đông - nam Trung Quốc.

Chỉ có xe đạp đi lại được tại ngoại ô thành phố Leping, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: TÂN HOA XÃ
Chỉ có xe đạp đi lại được tại ngoại ô thành phố Leping, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: TÂN HOA XÃ

 * Theo Bộ Nội vụ I-ran, hai trận động đất mạnh liên tiếp và 35 dư chấn sau đó tại vùng tây-bắc I-ran ngày 11-8 đã gây thiệt hại cho khoảng 110 ngôi làng, trong đó 12 làng bị phá hủy toàn bộ, 60 làng bị phá hủy từ 50 đến 80%, số người chết đã được xác định là 306 người và chưa phải là con số cuối cùng, khoảng ba nghìn người khác bị thương. Ngày 12-8, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã ra tuyên bố bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" về thảm họa thiên nhiên ở I-ran và thông báo LHQ sẵn sàng gửi viện trợ tới I-ran và kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ I-ran khắc phục hậu quả động đất.

* Cảnh sát Bra-xin ngày 12-8 cho biết, ít nhất 10 người chết và gần 100 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe chở khách trên tuyến đường cao tốc nối liền hai thành phố Pai-can-đu và Ðâu-tơ Ca-ma-gô trong địa phận bang Pa-ra-na, miền nam Bra-xin.

* Cảnh sát chữa cháy Thủ đô Luân Ðôn của Anh thông báo, chiều 12-8, một vụ cháy lớn chưa từng có trong những năm gần đây đã xảy ra ở khu vực Ða-ghen-ham, gần Công viên Ô-lim-pích. 40 xe chữa cháy cùng hai trăm binh sĩ phải làm việc cật lực để khống chế đám cháy không ảnh hưởng lễ bế mạc Thế vận hội Luân Ðôn 2012.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com