I-xra-en tiếp tục bổ sung hệ thống đánh chặn tên lửa

08:08, 01/08/2012

I-xra-en tiếp tục bổ sung hệ thống đánh chặn tên lửa

Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome. (Nguồn: nosint.blogspot.com)
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome. (Nguồn: nosint.blogspot.com)

Tờ Bưu điện Giê-ru-xa-lem ngày 29-7 đưa tin, Lực lượng Không quân I-xra-en (IAF) dự kiến sẽ triển khai thêm hai khẩu đội trong hệ thống đánh chặn tên lửa "Vòm Sắt" (Iron Dome) vào đầu năm 2013. Hai khẩu đội mới này được trang bị các phần mềm và ra-đa được nâng cấp, có khả năng đánh chặn ở tầm xa hơn và sẽ do lực lượng quân dự bị vận hành. Hiện IAF có 4 khẩu đội đánh chặn tên lửa đang hoạt động và dự kiến tiếp tục được bổ sung trong vài năm tới. Chính quyền I-xra-en dự kiến sử dụng hệ thống này để bảo vệ các địa điểm dân sự cũng như các mục tiêu quân sự mang tính chiến lược trong tình huống xảy ra chiến tranh ở khu vực.

Thủ tướng Nga Mét-vê-đép có thể tranh cử Tổng thống năm 2018

Ria Novosti dẫn lời Thủ tướng Nga D.Mét-vê-đép trả lời Thời báo của Anh cho biết, ông sẽ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2018 nếu như người dân Nga ủng hộ ông quay trở lại điện Crem-li. “Tôi chưa bao giờ loại bỏ khả năng tham gia tranh cử Tổng thống trong tương lai và tôi chưa có ý định sớm từ bỏ chính trường nếu như người dân Nga muốn”, ông Mét-vê-đép nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng nếu người dân Nga không ủng hộ thì khi đó ông sẽ chuyển sang viết hồi ký. Ông Mét-vê-đép đã từng đảm nhiệm cương vị Tổng thống nhiệm kỳ từ 5-2008 đến 5-2012.

Bất ổn tiếp diễn tại Y-ê-men

Tại Y-ê-men, ngày 29-7, một nhóm khoảng 100 tay súng bộ tộc trung thành với cựu Tổng thống A.Xa-lê đã tiến công và chiếm tòa nhà Bộ Nội vụ nước này, đòi Chính phủ thực hiện lời hứa trước đây của ông Xa-lê cho họ gia nhập lực lượng cảnh sát quốc gia vì đã có công giúp ngăn chặn cuộc nổi dậy ở nước này hồi năm 2011. Cùng ngày, theo Roi-tơ, một nhà ngoại giao I-ta-li-a đã bị một nhóm tay súng bắt cóc bên ngoài Đại sứ quán nước này ở Thủ đô Xa-na của Y-ê-men. Bộ Ngoại giao I-ta-li-a xác nhận thông tin này và thông báo lập một ủy ban giải quyết vụ việc. Hiện chưa rõ nhóm nào nhận trách nhiệm và địa điểm giam giữ con tin. Bộ Ngoại giao Y-ê-men cam kết nước này sẽ nỗ lực truy tìm những kẻ bắt cóc và bảo đảm an toàn cho nhà ngoại giao I-ta-li-a./.

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com