I-ran và nhóm P5+1 nhất trí nối lại đàm phán

08:08, 04/08/2012
Theo AFP, đại diện cấp cao Liên hiệp châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại, bà C.A-stơn ngày 2-8 cho biết, I-ran đã nhất trí đề xuất của nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Ðức) nối lại đàm phán về chương trình hạt nhân của Tê-hê-ran cuối tháng này. Ðây sẽ là vòng đàm phán tiếp theo các cuộc đối thoại trực tiếp cấp chuyên viên giữa hai bên ở I-xtan-bun (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi tuần trước.

Bà A-stơn cho biết, đã trao đổi qua điện thoại với trưởng đoàn đàm phán I-ran X.Gia-li-li và nhấn mạnh, Tê-hê-ran cần giải quyết các vấn đề P5+1 đã nêu trong các vòng đàm phán trước, như một biện pháp xây dựng lòng tin. Trước đó, một cố vấn của lãnh đạo tinh thần tối cao I-ran Kha-mê-nây cũng khẳng định, Tê-hê-ran sẽ tiếp tục đàm phán với P5+1 cho đến khi đạt kết quả tích cực, có tính xây dựng.

* AFP cũng cho biết, có ít nhất 33 người chết, trong đó có 20 nhân viên an ninh I-rắc, trong một loạt vụ tiến công tại nhiều nơi ở nước này hôm 2-8. Theo báo cáo của Chính phủ I-rắc, với 325 người chết, tháng 7 vừa qua trở thành tháng có nhiều người chết nhất hai năm qua do bạo lực ở nước này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực ở I-rắc là do căng thẳng chính trị và bất ổn kéo dài 17 tháng qua tại nước này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com