Động đất liên tiếp tại El Salvador và Mỹ

08:08, 28/08/2012
Ảnh: internet
Ảnh: internet

Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) cho biết, một trận động đất 7,3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi El Salvador cuối ngày 26-8 (theo giờ địa phương).

Theo USGS, trận động đất cách bờ biển El Salvador khoảng 119 km, ở độ sâu hơn 20 km. Trước đó, cơ quan này thông báo trận động đất mạnh 7,4 độ richter.

Trong khi đó, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cho biết, trận động đất đã gây ra một cơn sóng thần nhỏ đánh vào cảng Acajutla của El Salvador.

PTWC đã đưa ra cảnh báo sóng thần tại một loạt các nước bao gồm : El Salvador, Costa Rica, Nicaragua, Honduras, Guatemala, Panama và Mexico. Tuy nhiên, không lâu sau đó, trung tâm này đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần đối với khu vực nói trên.

Các cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp tại El Salvador và Guatemala cho biết, trận động đất không gây ra thiệt hại đáng kể nào, chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong tại các địa phương trong khu vực cũng như hoạt động vận tải trên biển.

Cũng trong ngày 26-8, khu vực miền nam California (Mỹ), gần biên giới với Mexico, đã hứng chịu một trận động đất mạnh 5,3 độ richter. Theo USGS, trận động đất xảy ra vào lúc 12 giờ 32 phút (theo giờ địa phương), ở độ sâu gần 5 km. Hiện, chưa có thông báo về thiệt hại và thương vong.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com