Tin thêm về vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Amuay

08:08, 28/08/2012

Các quan chức Venezuela cho biết, tính đến sáng ngày 26-8, số người chết trong vụ nổ tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Veneuzuela Amuay đã tăng từ 39 lên 41 người, sau khi có thêm hai người bị chết tại bệnh viện Coromoto, thành phố Maracaibo.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez phát biểu trước báo giới tại hiện trường vụ nổ
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez phát biểu trước báo giới tại hiện trường vụ nổ

Jose Goncalvez, người đứng đầu Bộ tư lệnh khu vực 3 thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia Venezuela, cho biết trên đài phát thanh địa phương, hai trong số 86 người bị thương trong vụ nổ đã tử vong tại bệnh viện Coromoto vào ngày 26-8.

Trong một thông cáo đưa ra ngày 26-8, Bộ trưởng Năng lượng Venezuela Rafael Ramirez cho biết, ngọn lửa đã được khống chế tại hai bể chứa nhiên liệu.

“Vụ tai nạn xảy ra tại điểm cực nam của nhà máy lọc dầu Amuay và các khu vực còn lại hoàn toàn bình thường”, ông Ramirez nói.

Cũng trong ngày 26-8, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã đến hiện trưởng vụ nổ, bày tỏ sự cảm thông với các gia đình nạn nhân và kêu gọi người dân địa phương bình tĩnh.

Nhà máy lọc dầu Amuay cách thủ đô Caracas khoảng 350 km, nằm trong khu liên hợp nhà máy lọc dầu Paraguana, đây là khu liên hợp lớn thứ hai trên thế giới với công suất 955 nghìn thùng dầu thô mỗi ngày.

Venezuela là nước sản xuất dầu lớn nhất Nam Mỹ và đứng thứ năm trên thế giới về xuất khẩu dầu mỏ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com