Quân đội Xy-ri chuẩn bị trận chiến giành lại TP A-lép-pô

07:08, 07/08/2012
Theo Roi-tơ, máy bay của quân đội chính phủ đã ném bom các vị trí do lực lượng chống đối chiếm giữ tại các quận ở TP A-lép-pô, chuẩn bị cho cuộc tổng tiến công nhằm giành lại kiểm soát thành phố này. Quân đội đã giành lại nhiều khu vực quan trọng tại đây, tuy nhiên lực lượng đối lập vẫn chiếm giữ một nửa thành phố.
Hiện trường vụ đánh bom trụ sở Ðài truyền hình nhà nước Xy-ri. Ảnh Tân Hoa xã   ( Ảnh: Xinhua News Agency )
Hiện trường vụ đánh bom trụ sở Ðài truyền hình nhà nước Xy-ri. Ảnh Tân Hoa xã ( Ảnh: Xinhua News Agency )

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SANA của Xy-ri đưa tin, quân đội đang đẩy mạnh truy lùng các tay súng "người Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Vịnh" tại một số khu vực ngoại ô A-lép-pô. Quân đội Chính phủ Xy-ri cùng ngày đã giao chiến và tiêu diệt nhiều phần tử vũ trang, trong đó có cả người Áp-ga-ni-xtan và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 6-8, Thủ tướng Xy-ri R.Hi-giáp bị cách chức, chỉ hai tháng sau khi giữ chức vụ này.

Theo Ðài Truyền hình quốc gia Xy-ri, chiều 6-8, Phó Thủ tướng Ô.Ga-la-oan-gi đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của Chính phủ Xy-ri. Cùng ngày, trụ sở Ðài Truyền hình quốc gia Xy-ri nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô Ða-mát bị đánh bom làm ít nhất ba người bị thương.

* Theo Roi-tơ, ngày 6-8, I-ran đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ và Ca-ta giúp bảo đảm an ninh cho việc thả 48 người I-ran bị lực lượng đối lập ở Xy-ri bắt giữ vì tình nghi họ là những quân nhân. Tuy nhiên, I-ran cho biết, họ là những người hành hương. I-ran đã cảnh báo sự can thiệp nước ngoài vào Xy-ri. Chủ tịch QH I-ran A.La-ri-gia-ni cáo buộc Mỹ và một số nước trong khu vực hỗ trợ quân sự cho lực lượng đối lập Xy-ri, đồng thời cho rằng "ngọn lửa" tại Xy-ri sẽ đốt cháy I-xra-en. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng I-ran, tướng A.Va-hi-đi cũng cảnh báo, nếu lực lượng nước ngoài tiến vào Xy-ri "thì chắc chắn, sẽ xuất hiện một cuộc khủng hoảng lớn trong khu vực và bên thất bại sẽ là phương Tây".

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com