Quân đội Chính phủ Xy-ri kiểm soát hoàn toàn Thủ đô Ða-mát

08:08, 06/08/2012
Theo Tân Hoa xã, ngày 4-8, quân đội Chính phủ Xy-ri tuyên bố đã đánh bật lực lượng đối lập khỏi cứ điểm cuối cùng Ta-đa-mun, qua đó kiểm soát hoàn toàn Thủ đô Ða-mát, đồng thời đẩy mạnh chiến dịch tiến công lực lượng đối lập ở thành phố lớn thứ hai A-lép-pô.
Binh sĩ Chính phủ Xy-ri mừng thắng lợi giành lại quyền kiểm soát TP Mi-đan, ngoại ô Thủ đô Ða-mát.
Binh sĩ Chính phủ Xy-ri mừng thắng lợi giành lại quyền kiểm soát TP Mi-đan, ngoại ô Thủ đô Ða-mát.

Tại khu vực Y-an-đa, hàng chục thi thể được phát hiện ở một bãi rác, trong đó có nhiều thi thể bị cháy hoặc biến dạng. Hãng thông tấn SANA của Xy-ri cho biết, đây là thi thể của người dân bị các tay súng bắt cóc trước đó. Lực lượng đối lập cho biết, TP A-lép-pô đang hứng chịu các đợt giao tranh lớn nhất từ trước đến nay. Quân đội Xy-ri thông báo đã điều 20.000 binh sĩ tới A-lép-pô để chuẩn bị tiến hành một cuộc tổng tiến công.

Ngày 4-8, I-ran xác nhận nguồn tin có 48 người hành hương nước này bị bắt cóc khi đang trên một xe buýt tại Thủ đô Ða-mát để tham gia chuyến hành hương. Bộ trưởng Ngoại giao In-đô-nê-xi-a M.Na-ta-lê-ga-oa cho biết, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) có thể tiến hành phiên họp bất thường ngày 14 hoặc 15-8 tới, tại A-rập Xê-út, để thảo luận khả năng đình chỉ tư cách thành viên của Xy-ri. Ông Na-ta-lê-ga-oa kêu gọi các bên tiến hành các bước đi cụ thể nhằm chấm dứt xung đột và lập lại hòa bình ở Xy-ri.

* Tại I-rắc, ngày 4-8, phiến quân Ta-li-ban tiến công một trạm kiểm soát an ninh ở thị trấn Ha-mam An A-lin, miền bắc nước này, sát hại hai cảnh sát và làm hai người bị thương. Thủ tướng I-rắc N.Ma-li-ki đã cách chức một số quan chức cảnh sát và ra lệnh điều tra trách nhiệm của họ về hai vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trụ sở cảnh sát ở Thủ đô Bát-đa ngày 31-7, làm ít nhất 12 người chết và 27 người bị thương.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com