Phương Tây thảo luận hỗ trợ quân nổi dậy Syria

07:08, 24/08/2012

Các nhà lãnh đạo Pháp, Anh và Mỹ đã xúc tiến thảo luận hỗ trợ hơn nữa phe đối lập của Syria trong các cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ.

Tuyên bố từ Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron, hai nhà lãnh đạo đã đề cập đến các vấn đề toàn cầu, trong đó có cuộc xung đột đang diễn ra tại Syria và sự cần thiết hỗ trợ cho phe đối lập Syria.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về “các biện pháp cộng đồng quốc tế có thể hỗ trợ cho những người phải di dời chỗ ở do xung đột, gây áp lực đối với chế độ của ông Assad và hỗ trợ phe đối lập thực hiện “nguyện vọng chính đáng” của người dân Syria”.

Tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Cameron cho biết, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng, việc sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ khí hóa học của Syria là “hoàn toàn không thể chấp nhận”.

Ông Cameron cũng đã điện đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande về việc hỗ trợ phe đối lập Syria.

Trong khi đó, theo AFP cho biết, Nga đã thẳng thừng nói rằng phương Tây chớ can thiệp quân sự vào Syria sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cập đến khả năng hành động quân sự nếu Damascus sử dụng đến kho vũ khí hóa học và cáo buộc các nước phương Tây tham gia “kích động mở” phe đối lập để tiếp tục cuộc đấu tranh vũ trang.

LHQ ước tính số người thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng kéo dài suốt 17 tháng qua ở Syria khiến là gần 18 nghìn người.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com