Pa-le-xtin tiếp tục nỗ lực gia nhập LHQ

07:08, 17/08/2012
Những người biểu tình tập trung ở bên ngoài phố Đao-ninh (Anh) kêu gọi công nhận Pa-le-xtin là thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc. Ảnh: Demotix
Những người biểu tình tập trung ở bên ngoài phố Đao-ninh (Anh) kêu gọi công nhận Pa-le-xtin là thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc. Ảnh: Demotix
Theo Tân Hoa xã, ngày 15-8, Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát đang cân nhắc tiến hành nỗ lực thứ hai nhằm đưa Pa-le-xtin trở thành thành viên LHQ.

Tuy nhiên, sau lần Mỹ phủ quyết tư cách thành viên chính thức LHQ của Pa-le-xtin năm 2011, Tổng thống Áp-bát mong muốn Ðại hội đồng LHQ trao Pa-le-xtin quy chế phi thành viên, giống trường hợp Thụy Sĩ và Va-ti-căng. Việc gia nhập LHQ sẽ giúp vạch rõ ranh giới của một Nhà nước Pa-le-xtin, trong đó có khu Bờ Tây, dải Ga-da và Ðông Giê-ru-xa-lem.

Thành viên Ban Chấp hành Tổ chức Giải phóng Pa-le-xtin (PLO) H.A-sra-uy đề nghị đại diện ngoại giao của hơn 20 nước tại Pa-le-xtin ủng hộ nỗ lực mới của Pa-le-xtin về việc gia nhập LHQ, kêu gọi quốc tế hỗ trợ tài chính trong trường hợp Mỹ cắt viện trợ nhân đạo cho Pa-le-xtin. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ phản đối mọi nỗ lực của Pa-le-xtin gia nhập LHQ, nếu Pa-le-xtin không đạt thỏa thuận hòa bình với I-xra-en.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com