Mi-an-ma nỗ lực phát triển đất nước

08:08, 15/08/2012

Mi-an-ma nỗ lực phát triển đất nước

Theo Tân Hoa xã, ngày 13-8, Phó Tổng thống, Chủ tịch Ủy ban kiến tạo hòa bình Mi-an-ma Xai Mau Khâm kêu gọi mọi đảng phái chính trị và nhân dân nỗ lực cho hòa bình đất nước, tạo tiền đề phát triển kinh tế và xây dựng một nước Mi-an-ma vững mạnh. Tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban gồm 52 thành viên này, Phó Tổng thống Xai Mau Khâm cho biết, đã có mười trong tổng số 11 nhóm vũ trang hoạt động ở Mi-an-ma đạt thỏa thuận hòa bình với Chính phủ, kêu gọi Chính phủ Mi-an-ma nhanh chóng hỗ trợ gia đình các thành viên các nhóm vũ trang hòa nhập đời sống xã hội. Phó Tổng thống Mi-an-ma cũng kêu gọi thiết lập các văn phòng làm nhiệm vụ liên lạc và trao đổi thông tin giữa Chính phủ và các nhóm vũ trang; khẳng định Chính phủ không ép buộc các nhóm vũ trang tham gia quân đội, nhưng kêu gọi toàn dân, trong đó có các nhóm này, góp phần bảo vệ đất nước.

Hàn Quốc ngừng kế hoạch xây dựng trên quần đảo tranh chấp Đốc-đô

Nhật báo Chosun llbo ngày 13-8 đưa tin, Hàn Quốc quyết định sẽ ngừng kế hoạch xây dựng trên quần đảo tranh chấp Đốc-đô (mà phía Nhật Bản gọi là Ta-kê-si-ma) với điều kiện Tô-ki-ô không có thêm động thái khiêu khích nhằm tái khẳng định chủ quyền đối với quần đảo hiện do Hàn Quốc kiểm soát này.

Theo một quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, việc xây đê chắn sóng hay một trung tâm nghiên cứu ở Đốc-đô sẽ gây ra những tác hại đối với môi trường, do vậy, Cục Di sản văn hóa sẽ không thông qua các kế hoạch này. Phía Xơ-un cũng sẽ từ bỏ việc tăng cường phòng thủ trên quần đảo này.

AL hoãn Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao bàn về vấn đề Xy-ri

Hãng Roi-tơ ngày 12-8 đưa tin, theo Liên đoàn A-rập (AL), cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao A-rập về tình hình Xy-ri dự kiến diễn ra ngày 12-8, đã bị hoãn. Theo kế hoạch, các Bộ trưởng Ngoại giao A-rập sẽ thảo luận việc tìm người thay thế đặc phái viên chung của LHQ và AL về Xy-ri C.An-nan sẽ rời cương vị này vào ngày 31-8.  Trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn tại Hôm-xơ, A-lép-pô, Thủ đô Đa-mát và nhiều điểm nóng khác của Xy-ri, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã gửi thư cho các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ tuyên bố sự hiện diện của LHQ ở Xy-ri cần được duy trì và các cơ quan nhân đạo của LHQ sẽ hoạt động tại Xy-ri ngay cả khi nhiệm vụ giám sát đã hoàn thành./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com