Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Phong trào Không liên kết

07:08, 29/08/2012

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 28-8, Hội nghị cấp Bộ trưởng Phong trào không liên kết (NAM) đã khai mạc tại Thủ đô Tê-hê-ran của I-ran, thảo luận dự thảo văn kiện trình Hội nghị cấp cao NAM (sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31-8) thông qua.

Các đại biểu thảo luận văn kiện trình Hội nghị cấp cao Phong trào Không liên kết.Ảnh: PTI
Các đại biểu thảo luận văn kiện trình Hội nghị cấp cao Phong trào Không liên kết.Ảnh: PTI

Dự thảo văn kiện được các nước soạn thảo tại cuộc họp cấp chuyên viên trong hai ngày 26 và 27-8, trong đó khẳng định NAM quyết tâm theo đuổi hòa bình, công bằng và tôn trọng luật pháp quốc tế. Văn kiện cũng bác bỏ mọi hình thức chiếm đóng trên thế giới, ủng hộ giải trừ vũ khí hủy diệt hàng loạt và hủy bỏ vũ khí hạt nhân, phản đối các loại vũ khí hóa học...

* Trước đó, nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nước thành viên NAM đối với chương trình hạt nhân vì hòa bình của mình, ngày 27-8, Chính phủ I-ran cho biết sẵn sàng tổ chức để các đại biểu thăm khu quân sự Pa-chin ở đông-nam nước này, nơi bị nghi là địa điểm I-ran thực hiện các thí nghiệm hạt nhân gây tranh cãi. I-ran cũng kêu gọi các nước thành viên NAM thể hiện lập trường phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây chống Tê-hê-ran do tranh cãi chung quanh chương trình hạt nhân của I-ran.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com