Hội nghị quan chức kinh tế cao cấp ASEAN tại Cam-pu-chia

08:08, 27/08/2012

Hội nghị quan chức kinh tế cao cấp ASEAN tại Cam-pu-chia

Ngày 25-8, tại thủ đô Phnôm Pênh của Cam-pu-chia bắt đầu diễn ra hội nghị của quan chức kinh tế cao cấp các nước ASEAN nhằm chuẩn bị chủ đề và chương trình nghị sự cho Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 44 và các hội nghị liên quan được tổ chức từ ngày 27 đến 31-8.

Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Cam-pu-chia Can Chan-mê-ta, trong hai ngày họp, các quan chức sẽ thảo luận nhiều chủ đề liên quan tới tự do hóa thương mại và hợp tác kinh tế giữa 10 nước thành viên ASEAN cũng như hợp tác kinh tế giữa ASEAN và các nước đối thoại như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ô-xtrây-li-a, Niu Di-lân, Ấn Độ, Mỹ, Ca-na-đa và Nga. Toàn bộ những văn kiện được thảo luận tại cuộc họp này sẽ được trình lên Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 44 để phê chuẩn.

Nga cắt giảm vũ khí hạt nhân phụ thuộc vào lá chắn tên lửa của Mỹ

Tổng thống Nga V.Pu-tin tuyên bố, Mát-xcơ-va sẵn sàng xem xét ý tưởng về các biện pháp cắt giảm vũ khí hạt nhân mới trên cơ sở hai chiều, nếu Mỹ giải toả các mối quan ngại xung quanh việc Oa-sinh-tơn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu. Ông Pu-tin nêu rõ, việc ngăn chặn phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt là “một vấn đề then chốt trong chương trình nghị sự của thế giới” và việc Nga tuân thủ Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) mới năm 2010 là bằng chứng thể hiện cam kết của Mát-xcơ-va với mục tiêu giải trừ quân bị.

Hiện Mỹ đã bắt đầu triển khai một phần trong hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này tại châu Âu và đây chính là “chất xúc tác” càng đẩy mối quan hệ Nga - Mỹ trở nên căng thẳng.

Ấn Độ thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Ấn Độ ngày 25-8 đã bắn thử thành công tên lửa đất đối đất Prithvi-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ một căn cứ quân sự tại bang Ô-đi-sa, miền Đông nước này. Prithvi-II có tầm bắn 350km. Prithvi là tên lửa đạn đạo đầu tiên do Ấn Độ chế tạo và cũng là một trong 5 loại tên lửa được phát triển theo Chương trình phát triển tên lửa dẫn đường liên hợp của quốc gia Nam Á này. Hồi đầu tháng 8, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, có tầm bắn hơn 2.000km./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com