Giao tranh tiếp diễn ở Allepo, Mỹ tiếp tục trừng phạt kinh tế Syria

05:08, 11/08/2012

Quân đội chính phủ Syria tiếp tục giao tranh với các tay súng nổi dậy trong ngày hôm qua, chủ yếu là ở tỉnh Aleppo, miền bắc Syria. Trong khi đó, Hoa Kỳ đã áp dụng vòng trừng phạt kinh tế mới đối với Damascus.

Tuyền hình Syria đưa tin, quân đội nước này đã phá vỡ một cuộc tấn công của phe nổi dậy nhằm vào một sân bay quốc tế ở thành phố Aleppo.

Trong khi đó, Thông tấn xã Syria (SANA) cho biết, các lực lượng vũ trang đã quét sạch “những kẻ khủng bố” ở khu vực chung quanh Akyoul và Qadi Askar ở Aleppo.

Các cuộc giao tranh ác liệt ở Aleppo, bắt đầu diễn ra từ cách đây hơn hai tuần, có vẻ quân chính phủ và quân nổi dậy quyết giành được vị trí trọng yếu phía bắc của nước này và biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính phủ Syria đã liệt quân nổi dậy là “những kẻ khủng bố” và nói rằng bạo lực kéo dài suốt 17 tháng qua là kết quả của một “âm mưu với hậu quả tàn khốc”.

Trong khi đó, bốn nhân viên của Đài truyền hình thân chính phủ al-Ekhbaria TV bị bắt cóc ngày hôm qua trong lúc đưa tin tại khu vực chống đối al-Tal, ngoại ô thủ đô Damascus. Đài truyền hình này đã cáo buộc các tay súng bắt cóc nhóm làm việc của đài và đề nghị “các nước có ảnh hưởng” hỗ trợ, gây sức ép để các nhân viên bị bắt cóc được trả tự do và tôn trọng tự do báo chí.

Gần đây, nhiều nhà báo Syria làm việc tại các cơ quan truyền thông nhà nước bị bắt cóc và cũng đã xuất hiện tin đồn một số người bị giết hại, trong khi số phận những người khác hiện chưa rõ.

Trong khi đó, Bộ tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt mới đối với Công ty dầu mỏ nhà nước Sytrol vì cho rằng công ty này cung cấp xăng dầu sang Iran, đồng minh của Syria.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm nay đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về cuộc khủng hoảng tồi tệ đang xảy ra tại nước láng giềng Syria.

Bà Clinton sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà hoạt động phe đối lập ở Syria. Các cuộc gặp dự kiến sẽ thảo luận về việc chuẩn bị chuyển giao quyền lực ở Syria nếu chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad sụp đổ.

Cũng giống như các nước láng giềng Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đang phải xử lý một cuộc khủng hoảng nhân đạo khi có hàng nghìn người tị nạn Syria tràn ngập trên biên giới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com