Cu-ba: 8,5 triệu cử tri sẽ tham gia cuộc tổng tuyển cử

09:08, 20/08/2012

Cu-ba: 8,5 triệu cử tri sẽ tham gia cuộc tổng tuyển cử

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: radiorebelde.cu)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: radiorebelde.cu)

Hội đồng Bầu cử quốc gia Cu-ba (CEN) thông báo đã có khoảng 8,5 triệu cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa IX và hội đồng nhân dân các cấp dự kiến diễn ra vào quý IV-2012.

Người phát ngôn của CEN Julio Torres cho biết danh sách các ứng cử viên sẽ được công bố rộng rãi từ ngày 22-9 để quần chúng nhân dân tại các khu vực bầu cử có thể rà soát và đóng góp ý kiến. Dự kiến số lượng ứng cử viên sẽ tương ứng với số dân trên cả nước như các cuộc bầu cử trước đây.

Cuộc bầu cử Quốc hội gần đây nhất tại quốc đảo này diễn ra hồi tháng 2-2008 khi đồng chí Raul Castro chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng.

Kinh tế Tây Ban Nha khó khăn hơn

Theo Roi-rơ, ngày 17-8, Thị trưởng Ma-đrít A.Bô-ta-la, một nhân vật có tín nhiệm của đảng cầm quyền Tây Ban Nha cho rằng, “dường như không tránh khỏi” việc Chính phủ nước này phải đề nghị một gói cứu trợ quốc tế do tình trạng suy thoái kinh tế và chi phí vay nợ tăng cao. Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha thông báo sẽ sớm đề nghị được giải ngân khoản đầu tiên trong gói cứu trợ mà EU đã nhất trí dành cho nước này nhằm cứu các ngân hàng đang có nguy cơ phá sản. Người phát ngôn Bộ Kinh tế Tây Ban Nha cho biết, các khoản nợ khó đòi của Tây Ban Nha đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 6 vừa qua, khoảng 164,36 tỷ ơ-rô.

Trung - Nhật - Hàn xúc tiến đàm phán FTA

Chính phủ Hàn Quốc cho biết đầu tuần tới, các quan chức thương mại nước này cùng Trung Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau tại thành phố Thanh Đảo, miền Bắc Trung Quốc, để tiến hành thảo luận về một thỏa thuận thương mại tự do (FTA) ba bên như đã đề xuất trước đó.

Dự kiến, tại các cuộc thương lượng ngày 21-8 tới, các bên sẽ xem xét xây dựng một FTA đầy tiềm năng bất chấp những căng thẳng ngoại giao giữa các nước liên quan tới tranh chấp lãnh thổ.  Cuộc gặp tại Thanh Đảo sẽ giải quyết các vấn đề sơ bộ như các nguyên tắc cơ bản của thỏa thuận thương mại ba bên, phạm vi các lĩnh vực kinh tế cũng như các vấn đề thủ tục./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com