Colombia tăng cường cuộc chiến chống FARC

07:08, 14/08/2012

Quân đội Colombia đã tăng cường cuộc chiến chống lại Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC), tiêu diệt ba và bắt giữ sáu thành viên của tổ chức này tại khu vực tây nam nước này, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Juan Carlos Pinzon ngày 12-8 cho biết.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Các lực lượng của chính phủ Colombia đã mở một chiến dịch tại vùng nông thôn Buenaventura thuộc tỉnh Valle del Cauca, phía tây nam Colombia, nơi những phần tử nổi dậy đã thực hiện một loạt vụ tấn công nhằm vào các công trình cơ sở hạ tầng công cộng, phá hủy một tháp năng lượng vào ngày 11-8.

Phát biểu tại thành phố Santiago de Cali, thủ phủ của tỉnh Valle del Cauca, ông Pinzon cho biết, những kẻ nổi dậy là thành viên của nhóm “Manuel Cepeda Vargas”, một nhóm vũ trang đứng đằng sau là FARC.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã phái ông Pinzon và lực lượng quân đội đến Santiago de Cali để bảo đảm an ninh cho khu vực tây nam Colombia.

Ông Pinzon cho biết, chính phủ Colombia sẽ tăng cường an ninh và tăng viện cho một số vị trí chiến lược tại các tỉnh miền tây nam như : Cauca, Narino và Valle del Cauca, những tỉnh bị ảnh hưởng do thiếu điện.

“Chúng tôi đang đối phó với những vụ tấn công khủng bố và tội phạm của lực lượng FARC gây ảnh hưởng đến người dân Colombia”, ông Pinzon nhấn mạnh.

Trong một chiến dịch khác do lực lượng cảnh sát và hải quân Colombia dẫn đầu, 150 lựu đạn và một súng trường đã bị tịch thu khi đang được vận chuyển cho một nhóm phiến quân thuộc FARC.

Trong bốn ngày qua, FARC đã thực hiện ba vụ đánh bom xe và bảy vụ tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng công cộng tại Valle del Cauca.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com