40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Yemen

08:08, 06/08/2012

Ngày 5-8, hãng tin Pháp AFP dẫn nguồn tin từ chính phủ Yemen đăng tải, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố vừa xảy ra đã lên tới con số 40. Ngoài ra, vụ tấn công đẫm máu này còn làm 37 người khác bị thương.

Trước đó, con số nạn nhân sơ bộ được chính phủ Yemen công bố là 20 người và khoảng 20 người khác bị thương.

Thành phố  Dzhaar. Ảnh minh họa.

Thành phố  Dzhaar. Ảnh minh họa.

Vụ tấn công khủng bố trên xảy ra vào sáng sớm ngày 5-8 tại khu vực phía Nam thành phố Dzhaar, tỉnh Abyan. Theo Reuters, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt quả bom mang trong người tại một lễ tang. Vụ nổ chủ yếu nhằm vào các thành viên bộ lạc địa phương, những người đang ủng hộ chiến dịch của quân đội chính phủ truy quét các phần tử thuộc mạng lưới Al-Qaeda tại khu vực này.

Hiện tại, chi nhánh Al-Qaeda tại bán đảo Ả rập được coi nhóm khủng bố nguy hiểm nhất khu vực và thế giới. Nhóm này gần đây đã nhận trách nhiệm thực hiện một loạt vụ đánh bom ở Yemen. Vụ tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng nhất gần đây là vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Sana hồi tháng 5-2012. Vụ tấn công này nhắm vào buổi diễu hành kỷ niệm 22 năm ngày Yemen thống nhất và đã làm khoảng 100 người thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com