15 cảnh sát Ai Cập thiệt mạng trên biên giới với Israel

07:08, 07/08/2012

Các tay súng không rõ danh tính hôm qua đã tấn công vào một trạm kiểm soát trên biên giới giữa Ai Cập và Israel giết hại ít nhất 15 cảnh sát Ai Cập.

Các quan chức an ninh cho biết, ít nhất có bảy cảnh sát khác bị thương trong vụ tấn công. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tay súng tham gia vụ này.

Các tay súng sau đó đã cưỡng đoạt hai chiếc xe ô-tô và chạy về phía lãnh thổ Israel gần cửa khẩu Kerem Shalom. Một chiếc xe phát nổ tại cửa khẩu Bắc Sinai còn chiếc kia bị không quân Israel phá hủy.

Người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Israel, Trung tá Avital Leibovitch cho biết, một chiếc xe ô-tô phát nổ trong khi vượt qua biên giới và chiếc kia bị không quân Israel phá hủy. Ông Leibovitch xác nhận rằng có một số tay súng bị tiêu diệt nhưng không cho biết chi tiết.

Hiện chưa rõ thủ phạm gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, các nguồn tin an ninh của Ai Cập cho biết, phong trào Jihad đứng đằng sau vụ tấn công.

Truyền hình Ai Cập cho biết, cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza đã bị đóng cửa vô thời hạn.

Theo nhận định của quân đội, các tay súng có kế hoạch bắt cóc binh lính Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak nói rằng, lực lượng an ninh của nước này trước cũng đã “ngăn chặn một vụ tấn công có thể khiến nhiều người bị thương”.

Tổng thống Ai Cập Mohammed Mursi đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức quân đội và an ninh sau vụ tấn công. Ông Mohammed Mursi đã lên án và gọi vụ đây là vụ tấn công “hèn hạ” và nói rằng Ai Cập sẽ lại kiểm soát Sinai. Phát biểu trên truyền hình, ông Mohammed Mursi nói: “Các lực lượng an ninh Ai Cập sẽ kiểm soát hoàn toàn những khu vực này”.

Giới phân tích nhận định, tình hình an ninh tại khu vưc xấu đi kể từ sau khi chế độ của ông Hosni Mubarak bị lật đổ vào năm ngoái.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com