Ðộng đất mạnh tại In-đô-nê-xi-a

07:07, 26/07/2012
Theo Tân Hoa xã, sáng 25-7, một trận động đất mạnh 6,4 độ Rích-te xảy ra tại tỉnh Xu-ma-tra, miền bắc In-đô-nê-xi-a làm một người chết và nhiều tòa nhà bị hư hại. Không có cảnh báo sóng thần. Tâm chấn sâu 10 km dưới đáy biển. Trước đó, ngày 25-4, mưa lớn gây lũ quét ở thủ phủ của tỉnh Tây Xu-ma-tra làm ít nhất tám người mất tích và buộc hàng trăm người phải sơ tán.
Ảnh: In-đô-nê-xi-a bị thiệt hại to lớn do trận động đất mạnh xảy ra ở nước này
Ảnh: In-đô-nê-xi-a bị thiệt hại to lớn do trận động đất mạnh xảy ra ở nước này

* Tại Trung Quốc, cơn bão Vi-xen-tê hoành hành ở tỉnh Quảng Ðông từ ngày 24-7 làm gần 500 nghìn người bị ảnh hưởng, trong đó có 75 nghìn người phải sơ tán. Bão gây lở đất tại TP Ðài Sơn làm ba người chết và sáu người mất tích. Thiệt hại kinh tế lên tới 180 triệu nhân dân tệ (28,2 triệu USD).

 * Trung tâm truyền thông của đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cho biết, do mưa lớn kéo dài, mực nước trên sông Dương Tử đạt đỉnh lũ. Ðể ngăn chặn nguy cơ vỡ đập, ban lãnh đạo đập Tam Hiệp đã quyết định mở toàn bộ tám cửa xả lũ với tốc độ xả nước lên tới 43 nghìn m3/giây.

* Ngày 24-7, Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) cảnh báo sau những trận mưa sớm, hàng đàn châu chấu ở khu vực phía bắc Ma-li và

Ni-giê-ri-a đang sinh sôi với tốc độ chóng mặt, đe dọa mùa màng bị phá hoại và dẫn tới nguy cơ gần 50 triệu người trong khu vực sẽ lâm vào tình trạng thiếu đói.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com