EU quan ngại về cuộc khủng hoảng kinh tế ở Tây Ban Nha

09:07, 23/07/2012

Gói cứu trợ 100 tỷ ơ-rô của EU để cứu các ngân hàng Tây Ban Nha vẫn chưa làm dịu sức nóng của xã hội nước này về tình trạng suy thoái kéo dài cũng như những lo ngại trong Khu vực Eurozone, trong khi những rắc rối tiếp diễn ở Hy Lạp. Chính phủ Ma-đrít hôm 20-7 đã dự báo, suy thoái kinh tế của nước này có thể kéo dài đến cuối năm 2013.

Lao động Tây Ban Nha đòi bảo đảm việc làm.
Lao động Tây Ban Nha đòi bảo đảm việc làm.

Trong bối cảnh đó, dư luận tiếp tục đưa ra những nhận định trái ngược nhau về diễn biến của cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế của EU. Ngày 21-7, Chủ tịch Ngân hàng T.Ư châu Âu (ECB) M.Ðra-ghi nhận định rằng, cuộc khủng hoảng tài chính trong Eurozone đang được kiềm chế, đồng ơ-rô "không hoàn toàn" rơi vào nguy hiểm và sẽ không thể bị hủy bỏ. Mặc dù ông Ðra-ghi ghi nhận, một số nền kinh tế trong Eurozone đang ngày càng khủng hoảng. Cùng ngày, Chủ tịch Nghị viện châu Âu, ông M.Sun-dơ, trong trả lời phỏng vấn báo Ðức Bức tranh, đã cảnh báo, "cuộc khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha có thể châm ngòi cho sự bùng nổ các vấn đề xã hội trên khắp châu Âu".

* Ngày 22-7, Thủ tướng I-ta-l-ia M.Môn-ti đã đến Mát-xcơ-va, thăm chính thức Nga lần đầu trên cương vị này, với mục đích thảo luận với Thủ tướng và Tổng thống nước chủ nhà về quan hệ hai nước, trao đổi ý kiến về những vấn đề khu vực và quốc tế cấp bách cùng quan tâm như cuộc khủng hoảng tại Eurozone, quan hệ đối tác giữa Nga với EU và Tổ chức NATO cũng như tình hình ở Xy-ri.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com