Dư luận lo ngại bạo lực gia tăng ở Xy-ri

07:07, 16/07/2012

Dư luận lo ngại bạo lực gia tăng ở Xy-ri

Bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra ở thành phố Hôm-xơ của Xy-ri, bất chấp lệnh ngừng bắn. Ảnh: AP
Bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra ở thành phố Hôm-xơ của Xy-ri, bất chấp lệnh ngừng bắn. Ảnh: AP

Theo Tân Hoa xã, ngày 14-7, cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ giao tranh ngày 12-7 tại làng Tram-xếch, tỉnh Ha-ma, miền trung Xy-ri, làm khoảng 200 người chết. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun cho rằng, vụ bạo lực này đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ và kế hoạch của Đặc phái viên chung LHQ và Liên đoàn A-rập (AL) C.An-nan. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ các hành động gây tổn hại tới dân thường, kêu gọi các bên tại Xy-ri có những giải pháp thiết thực và thực hiện cam kết ngừng bạo lực ngay lập tức... Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ H.Clin-tơn một lần nữa kêu gọi Tổng thống Xy-ri B.Át-xát từ chức. Mỹ cho rằng, nhiều khả năng các loại vũ khí hạng nặng, xe tăng và máy bay lên thẳng được sử dụng trong vụ giao tranh ở Ha-ma…

Biểu tình bạo lực ở Man-đi-vơ

Ít nhất chín nhân viên an ninh bị thương, hàng chục người bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình chống chính phủ tại Thủ đô Ma-lê của Man-đi-vơ. Đám đông biểu tình quá khích đã đốt và đập phá ô-tô của lực lượng an ninh và nhiều cửa hàng.

Cam-pu-chia và Thái-lan đồng ý rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp

Theo Tân Hoa xã, Cam-pu-chia và Thái-lan đã nhất trí trong vài ngày tới rút quân khỏi Khu phi quân sự tạm thời (PDZ) chung quanh ngôi đền cổ Prếch Vi-hia nằm trên khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước. Quyết định được đưa ra tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Cam-pu-chia Hun Xen và người đồng cấp Thái-lan Dinh-lắc Xin-na-vắt, ở Xiêm Riệp (Cam-pu-chia), có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng hai nước. Động thái này nhằm thực thi phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) đưa ra ngày 18-7-2011, theo đó yêu cầu Cam-pu-chia và Thái-lan rút quân khỏi PDZ và không tiến hành mọi hoạt động vũ trang tại khu vực này.

Tây Ban Nha nỗ lực đối phó khủng hoảng nợ công

Theo Tân Hoa xã, ngày 13-7, Chính phủ Tây Ban Nha công bố lập một quỹ công trị giá 18 tỷ ơ-rô, trích từ ngân sách Nhà nước và một khoản vay sáu tỷ ơ-rô, nhằm hỗ trợ các địa phương khó khăn về tài chính. Chính quyền các địa phương khó khăn muốn nhận hỗ trợ tài chính cần tuân thủ các điều kiện về cắt giảm thâm hụt ngân sách. Trong khi đó, làn sóng biểu tình phản đối chính sách "thắt lưng, buộc bụng" của Chính phủ tiếp tục gia tăng. Hơn 1.000 người đã biểu tình trước trụ sở đảng Nhân dân (PP) của Thủ tướng M.Ra-hoi ở Thủ đô Ma-đrít, phản đối các biện pháp khắc khổ mà Chính phủ Tây Ban Nha thực hiện theo cam kết trong gói cứu trợ trị giá 100 tỷ ơ-rô./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com