Ðánh bom ở miền nam Thái-lan làm năm cảnh sát chết

08:07, 27/07/2012
Chữa cháy sau vụ đánh bom tại một siêu thị ở tỉnh Na-ra-thi-vát (Thái-lan).       ( Ảnh: Roi-tơ )
Chữa cháy sau vụ đánh bom tại một siêu thị ở tỉnh Na-ra-thi-vát (Thái-lan). (Ảnh: Roi-tơ )
Theo Tân Hoa xã, cảnh sát Thái-lan cho biết, ngày 25-7, tại huyện Ra-man, tỉnh Y-a-la, miền nam Thái-lan, xảy ra vụ đánh bom xe làm năm cảnh sát chết và một người bị thương nặng. Một chiếc xe tải nhỏ chứa bom đã phát nổ ngay trước một cổng trường học ở huyện Ra-man khi một xe tuần tra chở sáu cảnh sát đi qua. Từ năm 2004 đến nay, tại ba tỉnh cực nam Thái-lan, gồm Y-a-la, Pát-ta-ni và Na-ra-thi-vát xảy ra hơn mười nghìn vụ tiến công làm hơn năm nghìn người chết và gần mười nghìn người bị thương.
 
* Tại Phi-li-pin, ngày 26-7, lực lượng quân đội nước  này giao tranh quyết liệt  với các tay súng nghi là thành viên của nhóm Hồi giáo A-bu Xay-áp tại tỉnh Ba-xi-lan làm ít nhất 11 người chết, trong đó có bảy binh sĩ quân đội chính phủ. Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Tây Min-đa-nao, Trung tá R.Ca-bang-bang cho biết, giao tranh nổ ra sau khi các tay súng phiến quân tiến công một đơn vị quân đội tại thị trấn Xu-mi-xíp vào sáng 26-7. Giới chức địa phương cho rằng, các tay súng này đã tiến hành vụ tiến công các công nhân trồng cao-su ở khu vực này hồi đầu tháng 7 vừa qua làm sáu người chết.

* Tại Pa-ki-xtan, ngày 26-7, xảy ra vụ đánh bom tại khu vực bộ lạc Ba-gia-ua ở tây-bắc Pa-ki-xtan làm ít nhất tám người chết, trong đó có hai trẻ em và khoảng 20 người bị thương. Công tác điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát cho rằng, thủ phạm có thể là các phần tử Ta-li-ban.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com