An Kê-đa đứng sau hàng loạt vụ đánh bom ở I-rắc

07:07, 27/07/2012

An Kê-đa đứng sau hàng loạt vụ đánh bom ở I-rắc

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Theo Roi-tơ, ngày 25-7, mạng lưới An Kê-đa ở I-rắc tuyên bố nhận trách nhiệm đã gây hàng loạt vụ tiến công trên khắp nước này nhằm vào người Hồi giáo dòng Si-ít làm ít nhất 116 người chết và 300 người bị thương hôm 23-7. Trong khi đó, ngày 24-7, lại có thêm mười người chết và 43 người bị thương trong ba vụ đánh bom ở phía bắc Thủ đô Bát-đa và tỉnh miền đông Đi-y-a-la của I-rắc. Một xe máy gài bom đã phát nổ gần xe chở các nhân viên an ninh người Cuốc tại Thành phố Tuốc Khơ-ma-tô, cách Bát-đa khoảng 200km về phía bắc, làm sáu người chết và năm người bị thương. Tại tỉnh Đi-y-a-la, một xe buýt nhỏ bị gài bom phát nổ ngay giữa khu trung tâm thương mại của Ba-cu-ba, cách Bát-đa khoảng 65km về phía đông - bắc làm ba người chết và 35 người bị thương. Tại An-Ta-hơ-ria, phía nam Ba-cu-ba, một xe tải chở bom lao vào xe tuần tra của cảnh sát và phát nổ, khiến một cảnh sát chết và ba người khác bị thương.

Tổng thống Ấn Độ P.Mu-khơ-gi nhậm chức

Theo tin nước ngoài, ngày 25-7, tại trụ sở QH Ấn Độ ở Thủ đô Niu Đê-li, ông Pra-náp Mu-khơ-gi, 76 tuổi, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 19-7 vừa qua, đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 13 của nước CH Ấn Độ.

Tổng thống P.Mu-khơ-gi từng làm giáo viên và nhà báo trước khi tham gia QH Ấn Độ năm 1969. Tại lễ tuyên thệ, ông P.Mu-khơ-gi khẳng định, sẽ làm việc hết sức mình để xứng đáng với lòng tin của nhân dân. Ông cũng kêu gọi hành động để giải quyết vấn đề nghèo đói và tham nhũng ở Ấn Độ, vì sự công bằng và phồn vinh của nhân dân Ấn Độ./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com