QH Hàn Quốc họp phiên đầu tiên

08:07, 04/07/2012

QH Hàn Quốc họp phiên đầu tiên

Một phiên họp của Quốc hội Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)
Một phiên họp của Quốc hội Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)

Đài KBS của Hàn Quốc đưa tin, ngày 2-7, QH khóa 19 của nước này đã họp phiên đầu tiên, sau khi bị trì hoãn từ sau cuộc tổng tuyển cử ngày 11-4 vừa qua, do tranh cãi liên quan quyền kiểm soát các ủy ban của QH. Tại phiên họp này, QH Hàn Quốc đã bầu nghị sĩ Cang Chang Hi thuộc đảng Thế giới mới (Saenuri) cầm quyền làm Chủ tịch QH trong nửa đầu nhiệm kỳ bốn năm. Các nghị sĩ Li Biêng Xúc của Saenuri và Pác Biêng Xúc thuộc đảng Dân chủ thống nhất đối lập được bầu làm Phó Chủ tịch QH. Chủ tịch QH Cang Chang Hi, 66 tuổi, từng phục vụ trong quân đội Hàn Quốc vào những năm 70 của thế kỷ trước và bắt đầu con đường chính trị từ năm 1980. Trên cương vị Chủ tịch QH, ông Cang Chang Hi sẽ hoạt động với tư cách một nghị sĩ độc lập.

I-ran bác bỏ lệnh cấm vận của EU

Theo Tân Hoa xã, ngày 1-7, giới chức I-ran đã bác bỏ lệnh cấm vận của Liên hiệp châu Âu (EU) chống Tê-hê-ran và tuyên bố sẽ theo đuổi các quyền hợp pháp về công nghệ hạt nhân. Bộ trưởng Dầu mỏ I-ran R.Ca-xê-mi cho biết, I-ran sẵn sàng đối phó lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào ngành dầu mỏ của nước này và khẳng định, lệnh trừng phạt của EU không ảnh hưởng tới công nghiệp dầu khí I-ran vì lượng dầu xuất khẩu sang EU chỉ chiếm 18% tổng khối lượng xuất khẩu dầu mỏ của I-ran. Phó Tổng thống thứ nhất I-ran R.Ra-hi-mi chỉ trích, lệnh trừng phạt mới của phương Tây chống Tê-hê-ran là nhằm cản trở sự tiến bộ của nước này.

Tổng thống U.Cha-vết khởi động chiến dịch tranh cử

Theo Tân Hoa xã, phát biểu ý kiến trước hàng chục nghìn người ủng hộ trong cuộc mít-tinh khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống hôm 1-7, tại bang A-ra-gua, Tổng thống đương nhiệm Vê-nê-xu-ê-la ông U.Cha-vết cam kết tiếp tục theo đuổi các chương trình xã hội, giảm đói nghèo. Trong bài diễn văn kéo dài hơn một giờ, ông Cha-vết khẳng định, sẽ nỗ lực đưa tỷ lệ đói nghèo ở Vê-nê-xu-ê-la xuống 0% trong nhiệm kỳ sắp tới nếu đắc cử tổng thống. Kết quả khảo sát trong tháng 6 vừa qua cho thấy, Tổng thống Cha-vết đang dẫn trước đối thủ gần nhất khoảng 20 điểm phần trăm; và vẫn còn 28% số cử tri chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên nào./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com