Pa-ki-xtan mở lại các tuyến tiếp vận cho lực lượng NATO

07:07, 05/07/2012
Theo Roi-tơ, ngày 4-7, trong một cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ H.Clin-tơn và Bộ trưởng Ngoại giao Pa-ki-xtan H.Kha, hai bên nhất trí sẽ mở lại các tuyến tiếp vận trên bộ của NATO tới Áp-ga-ni-xtan sau bảy tháng đóng cửa các tuyến đường này. Bà H.Clin-tơn đồng thời lên tiếng xin lỗi về vụ không kích của quân đội Mỹ vào lãnh thổ Pa-ki-xtan hồi tháng 11-2011.
Các xe chở hàng của NATO tại Pa-ki-xtan đang chờ tiếp vận tới Áp-ga-ni-xtan. Ảnh FOX NEWS
Các xe chở hàng của NATO tại Pa-ki-xtan đang chờ tiếp vận tới Áp-ga-ni-xtan. Ảnh FOX NEWS

Tổng Thư ký NATO A.Ra-xmu-xen hoan nghênh quyết định trên của Pa-ki-xtan. Việc Pa-ki-xtan đóng cửa các tuyến trung chuyển này đã khiến Mỹ phải mất thêm 100 triệu USD mỗi tháng, do vậy Mỹ cho biết sẽ giải ngân khoảng 1,1 tỷ USD cho quân đội Pa-ki-xtan để I-xla-ma-bát mở lại các tuyến tiếp vận trên. Trong khi đó, lực lượng Ta-li-ban ở Pa-ki-xtan đe dọa sẽ tiến công các xe tải chở hàng tiếp vận cho quân đội NATO ở Áp-ga-ni-xtan.

* Trong một diễn biến khác, cùng ngày, tại Thủ đô Niu Ðê-li diễn ra cuộc gặp giữa Bí thư đối ngoại Ấn Ðộ và Bí thư đối ngoại Pa-ki-xtan nhằm thúc đẩy tiến trình đối thoại hòa bình giữa hai nước. Cuộc gặp trên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6, song đã bị hoãn lại do các bất ổn chính trị tại Pa-ki-xtan. Hiện hai bên vẫn chưa nhất trí về vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại khu vực Ca-sơ-mia.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com