Nga và I-ta-li-a tăng cường hợp tác

08:07, 25/07/2012

Nga và I-ta-li-a tăng cường hợp tác

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (phải) có cuộc gặp với Thủ tướng Italy Mario Monti (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (phải) có cuộc gặp với Thủ tướng Italy Mario Monti (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Itar-tass, Thủ tướng I-ta-li-a M.Môn-ti thăm Nga từ ngày 22 đến 23-7, có các cuộc gặp Tổng thống V.Pu-tin và Thủ tướng Đ.Mét-vê-đép, khẳng định Rô-ma luôn coi trọng tăng cường quan hệ chiến lược với Mát-xcơ-va trên mọi lĩnh vực. Hai bên thảo luận các vấn đề liên quan việc tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại song phương, cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu, vấn đề năng lượng, quan hệ Nga - EU và các vấn đề quốc tế.

Thủ tướng Môn-ti nêu rõ, quan hệ Nga - I-ta-li-a cần được cụ thể hóa

trong các kế hoạch chính trị, các cuộc tham vấn liên chính phủ và hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng theo hình thức 2+2. Ông Môn-ti khẳng định, Nga là một phần của châu Âu và I-ta-li-a luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ Nga - EU, trong đó có quy chế tự do đi lại giữa Nga và EU.

Làn sóng tấn công bạo lực ở I-rắc

Ngày 23-7 đã trở thành ngày đẫm máu nhất ở I-rắc trong hơn hai năm qua khi hàng loạt vụ nổ bom xảy ra liên tiếp trên khắp nước này. Tính đến chiều 23-7, các vụ đánh bom liên hoàn đã cướp đi sinh mạng của 91 người và làm 161 người bị thương. Giới chức địa phương cho biết, con số thương vong có thể còn gia tăng.

Vụ bạo lực đẫm máu nhất xảy ra tại Thị trấn Tagi, phía Bắc Bát-đa đã khiến 24 người thiệt mạng. Còn tại Thị trấn Đu-lui-y-a thuộc tỉnh Xa-la-hu-đin, các tay súng chưa rõ danh tính được trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công một căn cứ quân sự tại đây, làm 15 binh sỹ và 2 thành viên nhóm thân Chính phủ Sahwa thiệt mạng.

Về vụ binh biến ở Ma-đa-ga-xca

Tân Hoa xã ngày 22-7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ma-đa-ga-xca A.Ra-cô-tô-a-ri-ma-xi cho biết, quân đội nước này đã đập tan âm mưu binh biến tại một doanh trại gần Thủ đô An-ta-na-na-ri-vô. Quân đội Chính phủ đã tiêu diệt ba binh sĩ và bắt giữ hàng chục người liên quan vụ binh biến. Tình hình an ninh ở doanh trại này đã được kiểm soát và không có thương vong đối với dân thường. Vụ binh biến xảy ra khi một số binh sĩ bao vây doanh trại và yêu cầu binh sĩ hạ vũ khí và đầu hàng. Sau khi đàm phán thất bại, quân đội Chính phủ đã tiến công nhóm nổi loạn và cuộc đọ súng kéo dài 12 giờ. Chưa có thông tin về mục đích của các binh sĩ tiến hành binh biến./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com