NATO tập trận ngoài khơi Syria

02:07, 06/07/2012

Các chiến hạm thuộc các quốc gia Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung tại khu vực Đông Địa Trung Hải nằm gần lãnh hải Syria, đó là thông tin được tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet đăng tải. Theo nguồn tin này, 3 khinh hạm của Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Pháp với 545 thủy thủ sẽ diễn tập “chống khủng bố” trên biển.

“Chủ nghĩa khủng bố rất nguy hiểm. Chúng ta cần khẳng định cho những kẻ khủng bố biết, chúng không thể xâm nhập, gây ảnh hưởng ở khu vực này”, chỉ huy cuộc tập trận, Chuẩn đô đốc Thorsten Kahler cho biết. Theo lời ông này, sau khi kết thúc tập trận, các chiến hạm của NATO sẽ tuần tra trong khu vực.

Khinh hạm Gediz của hải quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Khinh hạm Gediz của hải quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chiến hạm tham gia  tập trận sẽ diễn tập khả năng đối phó với đối phương bằng việc sử dụng hải pháo, tên lửa diệt hạm, tên lửa phòng không và cả ngư lôi  Mark 46, loại được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm.

Điểm nóng chính tại bờ Đông Địa Trung Hải hiện là Syria, quốc gia đang chìm trong hỗn loạn suốt một năm rưỡi qua. Đặc biệt, trong vài tuần gần đây, quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ còn căng thẳng thêm khi nước này bắn hạ 2 máy bay trinh sát RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ. Sau sự việc, Ankara đã yêu cầu NATO hỗ trợ quân sự, trong trường hợp xảy ra chiến tranh. Các quốc gia NATO đều cam kết sẽ thực hiện đẩy đủ yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ làm rõ nguyên nhân vụ tấn công của phía Syria và bắt đầu triển khai quân đội áp sát biên giới với Syria.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com