Mỹ thắt chặt lệnh trừng phạt chống Iran

02:07, 14/07/2012

Bộ Tài chính và Quốc hội Mỹ vừa thông qua sắc lệnh mới thắt chặt thêm lệnh cấm vận đang áp dụng với Iran. Thông tin trên đã được hãng tin Pháp AFP đăng tải ngày 13-7.

Sắc lệnh mới bổ sung thêm 11 công ty và 4 cá nhân mà Washington cho rằng có liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran. Ngoài ra, Mỹ cũng công bố danh sách gần 50 tổ chức trên thế giới đang "lách luật" làm việc với Iran, trong đó có lĩnh vực xuất khẩu dầu.

Ảnh minh họa/ Internet

Ảnh minh họa/ Internet

Theo sắc lệnh nói trên, các công ty thuộc “danh sách đen” sẽ bị cấm đầu tư vào Mỹ và các đối tác Mỹ bị cấm hợp tác làm ăn với các công ty thuộc danh sách này.

Bộ Tài chính Mỹ khẳng định, việc thắt chắt lệnh cấm vận đối với Iran là một trong những bước đi tiếp theo của Nhà Trắng nhằm buộc Tehran phải từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân. Nếu "nỗ lực" này không thành công, trong tương lai, Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng lệnh cấm vận chống Iran.

Trong khi Mỹ và Phương Tây luôn coi chương trình hạt nhân của Iran là vì mục đích phát triển vũ khí nguyên tử, thì Tehran luôn khẳng định chương trình này là vì mục đích phát điện hòa bình.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com