Mông Cổ thành lập chính phủ liên hiệp

07:07, 20/07/2012

Mông Cổ thành lập chính phủ liên hiệp

Ngày 17-7, khối Công bằng tại Mông Cổ, gồm Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ (MPRP) và Đảng Nhân dân Dân chủ Mông Cổ (MNDP), đã chấp thuận đề nghị của Đảng Dân chủ Mông Cổ (MDP) về việc thành lập chính phủ liên hiệp ở nước này, sau cuộc bầu cử QH ngày 28-6 vừa qua. Khối Công bằng đã thành lập một nhóm chuyên gia để tiến hành đàm phán với MDP về tiến trình thành lập chính phủ liên hiệp.

Quang cảnh thủ đô Ulaanbaatar
Quang cảnh thủ đô Ulaanbaatar

Tại cuộc bầu cử QH, Đảng MDP cánh hữu đối lập đã giành được 31 ghế, trở thành đảng chiếm nhiều ghế nhất tại QH gồm 76 ghế. Tuy nhiên, MDP không hội đủ đa số tối thiểu 39 ghế để tự đứng ra thành lập chính phủ và đã đàm phán với khối Công bằng, chiếm 11 ghế trong QH, để thành lập chính phủ liên hiệp ở Mông Cổ.

Mỹ và Xin-ga-po tập trận chung tại Biển Đông

Bộ Quốc phòng Xin-ga-po thông báo, hải quân Xin-ga-po và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung, mang tên "Huấn luyện và Phối hợp trực chiến trên biển" tại Biển Đông từ ngày 17 đến 27-7. Tham gia cuộc tập trận thường niên thứ 18 này có khoảng 1.400 binh sĩ thuộc lực lượng không quân Xin-ga-po, không quân Mỹ, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ, cùng bảy tàu hải quân, một tàu ngầm, một số máy bay của Xin-ga-po; bốn  tàu chiến, một tàu ngầm và  một số máy bay của Mỹ.

Giao tranh gia tăng tại Thủ đô của Xy-ri

Theo Tân Hoa xã, giao tranh tiếp diễn giữa quân đội Chính phủ và lực lượng nổi dậy tại nhiều địa phương của Xy-ri, ác liệt nhất là ở Thủ đô Đa-mát. Ngày 18-7, kênh truyền hình Nhà nước Xy-ri đưa tin, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở Cục Tình báo quốc gia ở Đa-mát, khi ở đây đang diễn ra cuộc họp của một số bộ trưởng và lãnh đạo Cục Tình báo quốc gia, làm Bộ trưởng Quốc phòng D.Rai-ha chết và một số quan chức Chính phủ Xy-ri bị thương./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com