Lực lượng đối lập ở Syria tiến hành tổng phản công

08:07, 18/07/2012
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Đại diên lực lượng Quân đội Syria tự do đã tuyên bố bắt đầu các cuộc tấn công quy mô vào vị trí của quân đội chính phủ trên phạm vi toàn quốc. Thông tin trên đã được hãng tin Pháp AFP đăng tải ngay trong đêm ngày 16-7 dẫn lời đại diện nhiều phe phái đối lập tại Syria.

Theo thông tin được công bố, các cuộc tấn công đã bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng 16-7 (giờ địa phương) và được coi là lời đáp trả đối với "hành động tàn sát người vô tội" của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Sử dụng chiến thuật mới, các thành viên của Quân đội Syria tự do sẽ tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ từ thành phố lớn tới các miền quê. Hành động này với mục đích làm nhụt chí các lực lượng còn ủng hộ ông B. Assad hoặc tiêu diệt họ.

Mới đây, sau hai ngày giao tranh ác liệt tại thủ đô Damascus, ngày 16-7, phe nổi dậy tuyên bố đã kiểm soát 2 quận của thủ đô và coi đây là bước ngoặt quan trọng trong qua trình lật đổ chế độ đương nhiệm tại Syria. Tuy nhiên, về phần mình, chính phủ Syria tuyên bố, "các nhóm khủng bố" không bao giờ "tiếp cận" được Damascus.

Bắt đầu bùng phát từ tháng 3-2011, phong trào nổi dậy tại Syria tới nay đã biến thành nội chiến. Kết quả của các vụ xung đột giữa phe thân chính phủ và phe nổi dậy của Syria đã làm khoảng 17.000 người thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com