Kỷ niệm Ngày Khởi nghĩa vũ trang Cu-ba

07:07, 28/07/2012

Ngày 26-7, tại Quảng trường Cách mạng Ma-ri-a-na Gra-gia-lét của tỉnh Goan-ta-na-mô, miền đông Cu-ba, diễn ra Lễ mít-tinh trọng thể kỷ niệm 59 năm Ngày tiến công trại lính Môn-ca-đa và Các-lốt Ma-nu-ên đê Xết-pê-đết hay còn gọi là Ngày Khởi nghĩa vũ trang Cu-ba (26-7-1953 - 26-7-2012), mở đầu quá trình đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc tại quốc đảo Ca-ri-bê này.

Chủ tịch Raul Castro phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Raul Castro phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ kỷ niệm, có Chủ tịch R.Ca-xtơ-rô, các nhà lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Cu-ba, cùng hàng chục nghìn người dân địa phương đại diện cho nhân dân cả nước.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch R.Ca-xtơ-rô cho biết, giữ vững cách mạng và kháng cự được trước sức ép của đế quốc trong suốt nửa thế kỷ qua là một kỳ công vĩ đại của nhân dân Cu-ba. Chủ tịch kêu gọi toàn Ðảng, toàn dân Cu-ba đoàn kết, tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện đường lối chính sách kinh tế - xã hội đã được thông qua tại Ðại hội VI của Ðảng, kiên định con đường của mình. Chủ tịch R.Ca-xtơ-rô nhấn mạnh, còn rất nhiều khó khăn, thách thức phía trước nhưng nhân dân Cu-ba sẽ nỗ lực để thực hiện thành công lộ trình cập nhật mô hình kinh tế, vững bước đi lên trên con đường XHCN.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com