Hội nghị "Bạn bè của Xy-ri" tại Pháp

07:07, 07/07/2012
Theo Tân Hoa xã, ngày 6-7, Hội nghị "Bạn bè của Xy-ri" lần thứ ba tập hợp các nước ủng hộ lực lượng đối lập ở Xy-ri, đã diễn ra tại Thủ đô Pa-ri (Pháp) nhằm gây áp lực với Tổng thống Xy-ri Át-xát và siết chặt các biện pháp trừng phạt chính quyền Ða-mát.
Bạo lực vẫn diễn ra tại Thủ đô Ða-mát của Xy-ri.   ( Ảnh: TÂN HOA XÃ )
Bạo lực vẫn diễn ra tại Thủ đô Ða-mát của Xy-ri. ( Ảnh: TÂN HOA XÃ )

Ðại diện hơn 100 nước và tổ chức quốc tế tới dự, tuy nhiên Nga và Trung Quốc từ chối tham gia hội nghị. Ðài Tiếng nói nước Nga ngày 6-7 đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao X.La-vrốp tuyên bố rằng "nhóm bạn bè" này kích động đối đầu, không tạo điều kiện cho cuộc đối thoại hòa bình tại Xy-ri. Ông khẳng định, sau khi hội nghị quốc tế về Xy-ri ở Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) ngày 30-6 lập Nhóm hành động về Xy-ri, thì không cần bất kỳ diễn đàn hình thức khác như Hội nghị "Bạn bè của Xy-ri". Trong khi đó, Tổng thống Pháp Ph.Ô-lăng-đơ hối thúc các nước ủng hộ thay đổi chế độ tại Xy-ri, đề xuất các biện pháp trừng phạt chính quyền Ða-mát và viện trợ cho phe đối lập. Bộ  trưởng Ngoại giao Mỹ H.Clin-tơn kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ ra một nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt để thúc đẩy thành lập chính quyền chuyển tiếp tại Xy-ri.

* Theo AFP, cùng ngày, do sức ép của những người biểu tình vũ trang ủng hộ chế độ liên bang tại Li-bi, các cảng dầu ở khu vực miền đông nước này đã buộc phải đóng cửa. Ngay trước thềm cuộc bầu cử QH

Li-bi, những người biểu tình đã đột kích Văn phòng của Ủy ban bầu cử quốc gia tại TP Ben-ga-di, đốt các tài liệu bầu cử và đập phá thiết bị, yêu cầu phân bổ công bằng số ghế trong QH Li-bi giữa khu vực miền đông và miền tây nước này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com