Hội đồng bảo an LHQ tiếp tục duy trì quan sát viên quốc tế tại Syria

09:07, 21/07/2012
Lực lượng quan sát viên quốc tế tại Syria.
Lực lượng quan sát viên quốc tế tại Syria.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa thông qua đề xuất của Anh về việc tiếp tục duy trì lực lượng quan sát viên quốc tế tại Syria thêm 30 ngày.

Theo hãng tin Anh Reuters, trong trường hợp, sau lần gia hạn này, bạo lực tại Syria giảm bớt, sự có mặt của lực lượng quan sát viên quốc tế tại quốc gia Cận Đông này sẽ tiếp tục được gia hạn.

Thời hạn làm việc của 300 quan sát viên quốc tế tại Syria hết hạn sau ngày 21-7. Mới đây, lãnh đạo Ủy ban quan sát viên quốc tế tại Syria tuyên bố thất bại trong việc lập lại hòa bình tại Syria và từ trung tuần tháng 6-2012, hoạt động của các quan sát viên đã bị hạn chế do bạo lực leo thang.

Lực lượng quan sát viên quốc tế được cử tới Syria từ tháng 4-2012 theo sáng kiến hòa bình của đặc phái viên Koffi Annan về việc chấm dứt bạo lực và cho phép các tổ chức nhân đạo được tiếp cận các khu vực giao tranh. Tuy nhiên, sáng kiến này đã thất bại và bạo lực đang tiếp tục leo thang tại Syria.

Ngày 19-7, Nga và Trung Quốc đã dùng quyền phủ quyết bác bỏ nghị quyết lên án quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hạng nặng trong thành phố tại Hội đồng bảo an LHQ. Moscow và Bắc Kinh khẳng định, nghị quyết nói trên là không công bằng cho các bên ở Syria.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com