Hành trình đạp xe gây quỹ của bốn chàng trai người Anh

08:07, 20/07/2012

Bốn chàng trai người Anh trong nhóm "Ride4education”, gồm có Sam Wilson, Callum Ewing, George Blurton và Jamie Richards vừa mới kết thúc hành trình đạp xe 29 ngày của mình từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh để gây quỹ giúp đỡ cho 5 bạn sinh viên Việt Nam tiếp tục học lên đại học.

Hành trình của 4 chàng trai người Anh nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các bạn trẻ trong và ngoài nước.  Ảnh: Internet
Hành trình của 4 chàng trai người Anh nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các bạn trẻ trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Đồng cảm với sứ mệnh "Xoá bỏ đói nghèo thông qua giáo dục” của Hội từ thiện trẻ Sài Gòn (SCC), 4 chàng trai người Anh đã quyết định thực hiện chuyến hành trình này không chỉ để hỗ trợ cho các dự án giáo dục của SCC mà qua đó còn có thêm trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Là các sinh viên đại học, nhóm bạn này đã đạp xe đạp suốt Việt Nam và truyền tải thông điệp "Xoá bỏ đói nghèo thông qua giáo dục” đến tất cả mọi người trong suốt các chặng đường. Trên dọc đường đi các bạn còn trao cặp sách và dụng cụ học tập cho nhiều em nhỏ. Sam Wilson chia sẻ: Tôi hiểu được giáo dục có ảnh huởng đến cuộc sống của trẻ em như thế nào. Với tôi, để giảm nghèo, chúng ta cần bắt đầu từ việc giúp đỡ trẻ em trước tiên, vì các em là tương lai của một đất nước”.

Bốn chàng trai có tấm lòng nhân ái đã quyết định thực hiện chuyến đạp xe đạp đầy thử thách dài 2.400km từ Bắc vào Nam. Trên đường đi, họ đã trải qua không ít khó khăn nhưng chừng đó cũng không khuất phục được những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Geroge Blurton chia sẻ suy nghĩ của mình: "Tôi muốn tham gia đạp xe nhằm gây quỹ vì tôi thấy rằng, trường đại học đem lại cho chúng ta nhiều điều thật bổ ích, kiến thức và niềm vui tuyệt vời. Và tôi muốn chia sẻ niềm vui của tôi với các bạn học sinh khó khăn ở Việt Nam”.

Đáp lại lòng hảo tâm và sự nhiệt tình của các chàng trai trẻ, bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm đã quyên góp được 24.000 USD và số tiền này được dự tính sẽ còn tiếp tục tăng lên. Các em nhỏ trong chương trình học bổng của SCC ngày càng lớn dần và mong đợi cơ hội cao hơn trong con đường học vấn của mình. Nguyễn Như Bình, sinh viên năm thứ 2 của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương được SCC hỗ trợ, bày tỏ lòng biết ơn: "Học bổng không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là món quà tinh thần giúp em có nỗ lực hơn trong học tập của mình. Em rất cám ơn các nhà tài trợ và SCC đã giúp ước mơ vào đại học của em thành hiện thực.”./.

Theo: daidoanket.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com