Hạm đội Nga tới Địa Trung Hải là để tập trận?

08:07, 13/07/2012

Hạm đội liên hợp của hải quân Nga, bao gồm các chiến hạm thuộc Hạm đội Biển Bắc, Biển Ban Tích và Biển Đen đang trên đường tới Địa Trung Hải để tham gia cuộc tập trận hải quân quân chung, đó là thông tin được Interfax đăng tải dẫn lời Bộ Tư lệnh hải quân Nga.

Theo đó, các chiến hạm hải quân Nga trong đội hình liên hợp sẽ thực hiện tập trận đối không, đối ngầm và bảo vệ các tàu dân sự chống cướp biển tại Địa Trung Hải. Trong cơ cấu hạm đội liên hợp cũng có sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến Nga.

Chiến hạm Admiral Chabanenko. Ảnh minh họa

Chiến hạm Admiral Chabanenko. Ảnh minh họa

Liên quan tới việc hành quân tới Địa Trung Hải, Bộ Tư lệnh hải quân Nga bác bỏ thông tin rằng, điểm đến chính của hạm đội liên hợp Nga là quân cảng Tartus ở Syria. Các chiến hạm Nga sẽ chỉ ghé qua cảng Tartus để tiếp liệu và làm công tác hậu cần. “Chúng tôi sẽ không gửi thêm quân tới đồn trú tại quân cảng này”, nguồn tin cho hay.

Chỉ huy hạm đội liên hợp sẽ là tàu săn ngầm hạng nặng Admiral Chabanenko (thuộc Hạm đội Biển Bắc) và các đơn vị sẽ tới Địa Trung Hải sau một tuần nữa.

Thông tin về việc Nga cử hạm đội liên hợp tới Địa Trung Hải đã được công bố hôm 10-7, trong đó có sự tham gia của các tàu đổ bộ chở lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Biển Bắc. Lực lượng nói trên sẽ được tăng cường cho các đơn vị đồn trú tại quân cảng Tartus và việc này không liên quan gì tới tình hình chiến sự đang leo thang ở Syria.

Trong cùng ngày 10-7, trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti, đại diện hải quân Nga tuyên bố, hạm đội liên hợp đang trên đường tới địa điểm tập trận chung ở Đại Tây Dương, Đại Trung Hải và Biển Đen.

Ngay sau đó, đã xuất hiện thông tin về việc chiến hạm Admiral Chabanenko, 3 tàu đổ bộ cỡ lớn (Alexander Otrakovsky, Kondopoga, Geroy Pobednoced) và 2 tàu hộ tống (Nicholas Chiker và Sergey Osipov) đã rời cảng Hạm đội Biển Bắc. Trong khi đó, khu trục hạm Yaroslav the Wise và tàu tiếp vận Lena cũng rời cảng Hạm đội Ban Tích. Tới ngày 12-7, tàu tuần tiễu Smetlivy và 2 tàu đổ bộ (Nikolai Fildchenkov và Caesar Kunikov) cũng rời cảng tham gia vào đội hình hạm đội liên hợp tới Địa Trung Hải.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com