Gru-di-a mở Đại sứ quán đầu tiên ở Đông Nam Á

07:07, 02/07/2012

Gru-di-a mở Đại sứ quán đầu tiên ở Đông Nam Á

Ngoại trưởng Gruzia Grigol Vashadze. (Nguồn: Internet).
Ngoại trưởng Gruzia Grigol Vashadze. (Nguồn: Internet).

Gru-di-a đã chính thức mở Đại sứ quán tại In-đô-nê-xi-a, cơ quan đại diện ngoại giao đầu tiên của nước này tại khu vực Đông Nam Á. Sự kiện quan trọng này diễn ra trong chuyến thăm In-đô-nê-xi-a đầu tiên của Ngoại trưởng Gru-di-a Gri-gôn Va-sa-de nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Việc Gru-di-a mở Đại sứ quán đầu tiên của mình ở khu vực Đông Nam Á thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác của Gru-di-a với In-đô-nê-xi-a nói riêng và với các nước ASEAN nói chung. Sau cuộc hội đàm, hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác kinh tế - kỹ thuật và Biên bản ghi nhớ (MoU) về tham vấn song phương, nhất trí tiếp tục hoàn thiện một số thỏa thuận khác như tránh đánh thuế hai lần, miễn thị thực, bảo vệ đầu tư và hợp tác kinh tế - thương mại.

Đánh bom tại I-rắc gây thương vong lớn

Theo Roi-tơ, cảnh sát I-rắc cho biết, ba vụ đánh bom liên hoàn hôm 29-6 ở thị trấn Ba-lát, phía bắc Thủ đô Bát-đa, làm ít nhất 13 người chết và hơn 50 người bị thương. Những kẻ đánh bom đã kích nổ các xe mô-tô chứa bom gần như cùng lúc tại hai khu chợ và một đồn cảnh sát.

Ba-lát là nơi có đông người Hồi giáo dòng Si-ít sinh sống. Đây cũng là khu vực thường xảy ra các vụ tiến công sắc tộc kể từ khi Mỹ phát động cuộc chiến tại I-rắc năm 2003. Tháng 6 vừa qua đã xảy ra tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất tại I-rắc kể từ khi Mỹ rút quân khỏi nước này tháng 12 năm ngoái, làm gần 200 người chết, trong đó phần lớn nạn nhân bị đánh bom khủng bố.

Lũ lụt ở Ấn Độ làm ít nhất 30 người chết

Một quan chức Chính phủ Ấn Độ cho biết, mưa lớn trong những ngày qua tại bang A-xam, đông bắc nước này, gây trận lũ lụt nặng nề nhất trong vòng tám năm qua, làm ít nhất 30 người chết và buộc hơn một triệu người phải sơ tán. Không quân Ấn Độ và Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia gồm hơn 500 người đã được triển khai thực hiện các hoạt động cứu hộ. Thủ tướng Ấn Độ M.Xinh cho biết, Chính phủ Ấn Độ sẽ hỗ trợ tài chính đối với các gia đình có người chết do thiên tai./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com