Chính phủ Hy Lạp vượt qua bỏ phiếu tín nhiệm tại QH

07:07, 11/07/2012

Chính phủ Hy Lạp vượt qua bỏ phiếu tín nhiệm tại QH

Chính phủ của Thủ tướng Antonis Samaras đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội (Ảnh: Ria)
Chính phủ của Thủ tướng Antonis Samaras đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội (Ảnh: Ria)

Tân Hoa xã đưa tin, với 179 phiếu ủng hộ trong tổng số 300 nghị sĩ QH, Chính phủ liên minh của Thủ tướng Hy Lạp A.Xa-ma-rát đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại QH hôm 8-7, mở đường tiếp tục đàm phán xem xét lại các điều khoản cứu trợ của Liên hiệp châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Phát biểu ý kiến trước QH, Thủ tướng Xa-ma-rát cam kết tăng cường cải cách cơ cấu kinh tế và đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp. Ông cũng khẳng định không thay đổi những cam kết nhằm đổi lấy hai gói cứu trợ trị giá hơn 200 tỷ ơ-rô từ EU và IMF, nhưng đàm phán lại về một số chính sách có thể cản trở sự phục hồi tăng trưởng kinh tế Hy Lạp.

Dư luận chung quanh cuộc bầu cử QH Li-bi

Tân Hoa xã dẫn lời quan chức phụ trách truyền thông của Ủy ban bầu cử quốc gia tối cao Li-bi (HNEC) ngày 8-7 cho biết, công việc kiểm phiếu trong cuộc bầu cử QH hôm 7-7 tại nước này vẫn đang được tiến hành. Liên minh các lực lượng dân tộc (NFA) do cựu Thủ tướng Li-bi M.Gi-brin đứng đầu tạm dẫn đầu. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố ngày 11-7. Ông Gi-brin kêu gọi các phe phái chính trị tại Li-bi nỗ lực thành lập một chính phủ liên minh, nhằm nhanh chóng soạn thảo Hiến pháp mới. Cùng ngày, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun hoan nghênh Li-bi tổ chức cuộc bầu cử QH một cách minh bạch và hợp pháp. Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma đánh giá cuộc bầu cử là bước tiến lớn trong quá trình chuyển giao dân chủ tại Li-bi. Lãnh đạo Pháp và một số nước cũng lên tiếng hoan nghênh cuộc bầu cử tại Li-bi.

I-xra-en trang bị tên lửa hiện đại cho các chiến hạm mới

Hải quân I-xra-en dự định sẽ lắp đặt một hệ thống tên lửa hiện đại tầm ngắn và tầm xa tiên tiến cho các tàu chiến mới mà nước này sẽ mua vào năm tới. Tờ Bưu Điện Giê-ru-xa-lem dẫn lời các sĩ quan quân đội cho hay, I-xra-en cần phải lắp đặt hệ thống tên lửa tiên tiến cho các tàu mới nhằm thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có sứ mệnh bảo vệ các giàn khoan dầu khí của I-xra-en tại Địa Trung Hải, do lo ngại những mối đe dọa từ các nhóm phiến quân hay một cuộc xung đột vũ trang với các nước láng giềng. Hiện, Hải quân I-xra-en đang cân nhắc nhiều lựa chọn, trong đó có hệ thống tên lửa 160mm Accular của hãng Israel Industries, dẫn đường bằng GPS, tầm bắn 40km, và các loại tên lửa tầm xa khác./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com