Bạo lực tại Syria đã tới mức “chưa từng thấy”

02:07, 06/07/2012

Ngày 5-7, Thiếu tướng Robert Mood, người đứng đầu Phái bộ giám sát của Liên Hợp Quốc tại Syria nói rằng, bạo lực tại nước này đã tới mức “chưa từng thấy”.

Ông này cũng cho rằng một lệnh ngừng bắn phải được thực hiện để nhóm quan sát viên quốc tế khởi động lại sứ mệnh của họ, vốn bị trì hoãn vào tháng trước.

Bạo lực leo thang tại Syria. Ảnh: internet
Bạo lực leo thang tại Syria. Ảnh: internet

Tướng Robert Mood đưa ra tuyên bố này trong bối cảnh bạo lực tiếp tục diễn ra trên khắp đất nước Syria, và sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Iraq cho biết họ có “thông tin đáng tin cậy” về việc các tay súng Al Qaeda đang xâm nhập từ Iraq vào Syria để tiến hành các vụ tấn công. 

Tướng Robert Mood nói rằng bạo lực leo thang tại Syria đã cản trở khả năng của các quan sát viên trong việc giám sát, thẩm tra, báo cáo, cũng như giúp đỡ việc đối thoại giữa các bên.

Theo Tướng Robert Mood, việc củng cố 8 trung tâm điều phối của nhóm giám sát trong khu vực sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động, tuy nhiên ông không giải thích điều đó sẽ được làm như thế nào.

Nhóm quan sát viên của Liên Hợp Quốc đã ngừng các hoạt động tại Syria vào tháng 6 vừa qua, sau khi họ trở thành mục tiêu của các vụ nổ súng và tấn công bằng bom.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com